การบันทึกซื้อสินค้าใน SAP

ตอบกระทู้

รูปแสดงอารมณ์
:icon_plusone: :like: :plusone: :gfb: :-D :) :( :-o 8O :? 8) :lol: :x :P :oops: :cry: :evil: :twisted: :roll: :wink: :!: :?: :idea: :arrow: :| :mrgreen: :angry: :baa: :biggrin:
รูปแสดงอารมณ์อื่นๆ

BBCode เปิด
[img] เปิด
[url] เปิด
[Smile icon] เปิด

กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: การบันทึกซื้อสินค้าใน SAP

การบันทึกซื้อสินค้าใน SAP

โดย kanchanok » 05/04/2018 3:17 pm

การบันทึกซื้อสินค้าใน SAP
1. Click ระบบงานย่อย Purchasing-A/P >> A/P Invoice จะปรากฏดังนี้
ap invoice.jpg
2.ในช่องของ Vendor ให้เลือกผู้จำหน่ายที่ต้องการ
3. Status จะระบุสถานะเป็น Open เท่านั้น เพราะเป็นการเพิ่มเอกสารใหม่
4. ในช่อง Posting Date จะระบุวันที่บันทึกรายการ
5. ในช่อง Due Date จะระบุวันที่ครบกำหนดชำระเงินให้อัตโนมัติ โดยนับจากที่กำหนดไว้
6. ในช่อง Document Date จะระบุวันที่ตามใบแจ้งหนี้หรือใบกำกับภาษี
7. ในช่อง Vendor Ref. No.จะระบุเลขที่ใบกำกับภาษีของผู้จำหน่าย
8. ในส่วนของ Item/Service Type ให้ Click Drop Down List จะมีให้เลือก 2 อย่าง คือ Item(สินค้า) และService(บริการ)
9. กดเลือกItem ตามรายการสั่งซื้อ
10. ใส่ราคาของสินค้าลงไป แล้วทำการเช็คยอดเงินทั้งหมด
11. Click Add เป็นอันเสร็จสิ้น

ข้างบน