Big data(บิ๊ก ดาต้า) เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลที่มาจากทุกช่องทาง การที่ Big data(บิ๊ก ดาต้า) ขยายขีดจำกัดในการรองรับข้อมูลได้ไม่สิ้นสุดไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนหรือมาจากช่องทางใดนั้นถือเป็นพื้นฐานที่ดี ที่ทำให้มันวิเคราะห์และได้ข้อมูลที่นำไปสู่การค้นพบวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เคยมีมาก่อน
ข้อมูลในรูปแบบคำตอบ
ข้อดีพื้นฐานข้อนี้คือ Big data(บิ๊ก ดาต้า) สามารถเข้าไปเก็บข้อมูลที่เป็นคำตอบเป็นวงกว้างได้ คือ ขอแค่มีลักษณะของข้อมูลที่เราต้องการกำหนดเอาไว้
Big data (บิ๊ก ดาต้า) ก็สามารถที่จะช่วยเก็บข้อมูลเหล่านั้นมาไว้ในระบบได้ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการทำแบบสำรวจออนไลน์เชิงธุรกิจกันอย่างแพร่หลาย ทำให้มีข้อมูลคำตอบแทบจะครอบคลุมในทุกๆด้าน ซึ่ง Big data(บิ๊ก ดาต้า) ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเป็นวงกว้างได้เพราะสามารถเก็บข้อมูลได้จากทุกช่องทาง
ความเร็วในการอัพเดตข้อมูล
ด้วยคุณสมบัติของ Big data(บิ๊ก ดาต้า) ที่เก็บข้อมูลได้ทุกรูปแบบและจากทุกช่องทางทำให้ข้อมูลใน Big data(บิ๊ก ดาต้า) นั้นจะถูกอัพเดตอยู่เสมอ เรียกได้มีการใส่ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปใหม่แทบจะตลอดเวลาทันทีที่มีการส่งผ่านข้อมูลหรือติดต่อสื่อสารกัน จนถึงขนาดมีการระบุว่าสำหรับ Big data(บิ๊ก ดาต้า) แล้วนั้นมีการเพิ่มเติม
ข้อมูลใหม่ๆเข้าไปทุกวินาที ดังนั้นข้อมูลที่เราได้จาก Big data(บิ๊ก ดาต้า) จึงไม่ใช่แค่ข้อมูลที่อัพเดตเท่านั้นแต่เป็นข้อมูลที่เป็นปัจจุบันจริงๆ
ข้อมูลทุกอย่างบนแพลตฟอร์มเดียว
ข้อดีสุดๆของ Big data(บิ๊ก ดาต้า) คือใช้แค่แพลตฟอร์มเดียวก็สามารถเก็บข้อมูลทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่แสดงแบบมีรูปแบบอย่าง กราฟ ชาร์ต และข้อมูลเชิงสถิติ เป็นต้น แต่ยังไปรวมไปถึงข้อมูลที่ไร้รูปแบบอย่าง วิดีโอ เสียงและภาพนิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลได้จากทุกช่องทางทั้งข้อมูลจากภายในและข้อมูลจากภายนอก อาทิ
Socialmedia(โชเชี่ยลมีเดีย) Internet of Things(อินเตอร์เน็ต อ๊อฟ ติง) ที่อยู่ภายใต้การเชื่อมต่อกับบริษัท เป็นต้น ซึ่งข้อมูลจากภายนอกนี้ถือเป็นข้อมูลที่มีขนาดใหญ่มากและเป็นข้อมูลที่อยู่ในหลากหลายรูปแบบทั้งยังเกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นการที่เราสามารถเก็บข้อมูลขนาดใหญ่จากทุกช่องทางเอาไว้ได้บนแพลตฟอร์มการทำงานเดียว จึงถือได้ว่ามีความสะดวกสบายมากๆ
อ้างอิงเนื้อหาและรูปภาพจาก bigdataexperience.org
[url=https://www.mindphp.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/226-big-data.html]Big data(บิ๊ก ดาต้า)[/url] เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลที่มาจากทุกช่องทาง การที่ Big data(บิ๊ก ดาต้า) ขยายขีดจำกัดในการรองรับข้อมูลได้ไม่สิ้นสุดไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนหรือมาจากช่องทางใดนั้นถือเป็นพื้นฐานที่ดี ที่ทำให้มันวิเคราะห์และได้ข้อมูลที่นำไปสู่การค้นพบวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เคยมีมาก่อน
[img]http://snap.mindphp.com/index.php?view=2017Oct05_59d5a4b867b9c[/img]
[b]ข้อมูลในรูปแบบคำตอบ[/b]
ข้อดีพื้นฐานข้อนี้คือ Big data(บิ๊ก ดาต้า) สามารถเข้าไปเก็บข้อมูลที่เป็นคำตอบเป็นวงกว้างได้ คือ ขอแค่มีลักษณะของข้อมูลที่เราต้องการกำหนดเอาไว้
Big data (บิ๊ก ดาต้า) ก็สามารถที่จะช่วยเก็บข้อมูลเหล่านั้นมาไว้ในระบบได้ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการทำแบบสำรวจออนไลน์เชิงธุรกิจกันอย่างแพร่หลาย ทำให้มีข้อมูลคำตอบแทบจะครอบคลุมในทุกๆด้าน ซึ่ง Big data(บิ๊ก ดาต้า) ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเป็นวงกว้างได้เพราะสามารถเก็บข้อมูลได้จากทุกช่องทาง
[b]ความเร็วในการอัพเดตข้อมูล[/b]
ด้วยคุณสมบัติของ Big data(บิ๊ก ดาต้า) ที่เก็บข้อมูลได้ทุกรูปแบบและจากทุกช่องทางทำให้ข้อมูลใน Big data(บิ๊ก ดาต้า) นั้นจะถูกอัพเดตอยู่เสมอ เรียกได้มีการใส่ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปใหม่แทบจะตลอดเวลาทันทีที่มีการส่งผ่านข้อมูลหรือติดต่อสื่อสารกัน จนถึงขนาดมีการระบุว่าสำหรับ Big data(บิ๊ก ดาต้า) แล้วนั้นมีการเพิ่มเติม
ข้อมูลใหม่ๆเข้าไปทุกวินาที ดังนั้นข้อมูลที่เราได้จาก Big data(บิ๊ก ดาต้า) จึงไม่ใช่แค่ข้อมูลที่อัพเดตเท่านั้นแต่เป็นข้อมูลที่เป็นปัจจุบันจริงๆ
[b]ข้อมูลทุกอย่างบนแพลตฟอร์มเดียว[/b]
ข้อดีสุดๆของ Big data(บิ๊ก ดาต้า) คือใช้แค่แพลตฟอร์มเดียวก็สามารถเก็บข้อมูลทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่แสดงแบบมีรูปแบบอย่าง กราฟ ชาร์ต และข้อมูลเชิงสถิติ เป็นต้น แต่ยังไปรวมไปถึงข้อมูลที่ไร้รูปแบบอย่าง วิดีโอ เสียงและภาพนิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลได้จากทุกช่องทางทั้งข้อมูลจากภายในและข้อมูลจากภายนอก อาทิ [url=https://www.mindphp.com/%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD/73-%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3/3433-what-is-social-media-marketing.html]Socialmedia(โชเชี่ยลมีเดีย)[/url] [url=https://www.mindphp.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/31%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%9B/4222-internet-of-things-iot.html]Internet of Things(อินเตอร์เน็ต อ๊อฟ ติง)[/url] ที่อยู่ภายใต้การเชื่อมต่อกับบริษัท เป็นต้น ซึ่งข้อมูลจากภายนอกนี้ถือเป็นข้อมูลที่มีขนาดใหญ่มากและเป็นข้อมูลที่อยู่ในหลากหลายรูปแบบทั้งยังเกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นการที่เราสามารถเก็บข้อมูลขนาดใหญ่จากทุกช่องทางเอาไว้ได้บนแพลตฟอร์มการทำงานเดียว จึงถือได้ว่ามีความสะดวกสบายมากๆ
อ้างอิงเนื้อหาและรูปภาพจาก bigdataexperience.org