การทำตัว Check Box ใน Google Sheets

การใช้งานและ แนะนำโปรแกรมเกี่ยวกับ งานบัญชี และ ERP อีอาร์พี

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

Chidchanok
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 308
ลงทะเบียนเมื่อ: 14/01/2019 9:58 am

การทำตัว Check Box ใน Google Sheets

โพสต์โดย Chidchanok » 22/01/2019 12:22 pm

Google Sheets จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับ โปรแกรม Microsoft Excel สามารถจัดทำตาราง การคำนวณ การสร้างฟอร์มตารางต่างๆ และบันทึกข้อมูลลงใน Google drive แต่ Google Sheets จะเป็นการทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต ถูกพัฒนาโดย Google (กูเกิล)

การทำ Check Box เป็นการทำให้ง่ายสะดวกกับรายการต่างๆ ที่เราต้องการเช็ค มีขั้นตอนการจัดทำ ดังนี้

1.เปิดเข้าใช้งาน Google Sheets
71.png
71.png (46.71 KiB) เปิดดู 366 ครั้ง

2.เพิ่มข้อมูลที่ต้องการทำ Check Box
72.png
72.png (35.95 KiB) เปิดดู 366 ครั้ง

3.คลุมดำพื้นที่ที่ต้องการทำ Check Box
73.png
73.png (36.1 KiB) เปิดดู 366 ครั้ง

4.ไปที่เมนู Insert เลือก Check Box
74.png
74.png (57.7 KiB) เปิดดู 366 ครั้ง

5.จะได้ปุ่ม Check ตามที่ต้องการและสามารถคลิกเช็ครายการได้
75.png
75.png (38.51 KiB) เปิดดู 366 ครั้ง


ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม
คู่มือสอนการใช้งาน Google
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Accounting
ศึกษาข้อมูลโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป
ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี

  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 8 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน