หน้า 1 จากทั้งหมด 1

การ Duplicate รายการ Supplier Payment

โพสต์แล้ว: 11/07/2019 12:15 pm
โดย EyePornnipa
เมื่อเราต้องการสร้างรายการ Payment กับคู่ค้ารายเดิม แต่ไม่อยากเสียเวลาในการสร้างรายการ Payment ใหม่ เรามีวิธีการสร้างรายการ ดังนี้

ไปที่เมนู Supplier Payment >> ค้นหารายการคู่ค้ารายเดิมที่เคยสร้าง >> กดเข้าไปที่รายการนั้น แล้ว กด More >> เลือก Duplicate

20.png


ระบบจะสร้าง Daft และดึงรายการเดิมมาให้ หมายเลข 1

ให้เราไปที่แถบ Header for Report กดเลือก Report ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ระบบดึง inv ใหม่ที่ต้องการจ่ายชำระ หมายเลข 2

23.png

Re: การ Duplicate รายการ Supplier Payment

โพสต์แล้ว: 11/07/2019 6:48 pm
โดย thatsawan
เกริ่นนำ ยังอ่านเเล้วไม่เข้าใจ
หลักการทางบัญชีเป็นอย่างไรค่ะ
โยชน์ในการใช้งานเป็นยังไง
มีลิงค์อ่านเพิ่มเติมมั้ยค่ะ

Re: การ Duplicate รายการ Supplier Payment

โพสต์แล้ว: 13/07/2019 2:15 pm
โดย EyePornnipa
สำหรับงานบัญชีก็คงจะหนีเรื่องของงานเอกสารไม่ได้ และยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหญ่ ในการทำงานแต่ละวัน รายการค้าเกิดขึ้นเยอะ เอกสารก็เยอะเช่นกัน เจ้าหน้าที่บัญชีก็คงจะหัวหมุนกันเลยทีเดียว และยิ่งไปกว่านั้นในการทำงานต้องใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างมาก และอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย ซึ่งข้อผิดพลาดอาจจะส่งผลให้การบันทึกบัญชีผิดพลาดไปด้วย

ข้อผิดพลาดจากการบันทึกบัญชียังไง กล่าวคือ หากเราทำรายการในระบบผิด อาจทำให้จ่ายเจ้าหนี้ต่ำไปหรือสูงไป หรือหากเราใส่ข้อมูลของลูกค้าผิด ยังส่งผลไปยังหนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย ที่เราจะนำไปใช้ด้วย เช่น ข้อมูลในส่วนของผู้มีหน้าที่หัก ภาษี หรือข้อมูลผู้ถูกหัก ไม่ถูกต้อง เป็นต้น


ถ้าหากเรามีวิธีการที่จะลดเวลาในการสร้างรายการขึ้นมาใหม่ หรือลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็คงจะดีเลยทีเดียว

แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าหากเรามารู้จักระบบบัญชี OPEN ERP เพราะระบบมีเมนูลัดในการทำรายการ Payment ที่ช่วยลดเวลาทำงาน และข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย เราไปดูกันเลยว่า มันใช้งานยังไงกัน

เมื่อเราต้องการจ่ายชำระเจ้าหนี้รายเดิมที่เคยทำมาแล้ว เราสามารถ Copy ข้อมูลของรายการจ่ายใบเดิมได้ โดยการเข้าไปที่รายการเดิมนั้น แล้วไปที่เมนู More แล้วไปที่ Duplicate รายการ ซึ่งมันก็คือการ Copy รายการนั้นแหะ

20.png

จากนั้นระบบจะดึงข้อมูลรายการเดิมมาให้ ซึ่งระบบจะดึงใบ invoice ใบเดิม แต่เราจะทำจ่าย invoice ฉบับใหม่ แล้วเราจะเลือก invoice ฉบับใหม่ยังไงละ
ให้เราไปที่ Header for Report คือ การเลือกประเภทของใบเสร็จที่เราต้องการจะออก ให้เราเลือกสลับไปมา ระบบก็จะดึงใบ invoice ฉบับใหม่มาให้ เราก็แก้ไขรายการบางอย่าง เช่น วันที่ รายการจ่าย และทำรายการจ่ายตามปกติ
23.png


แค่นี้เราก็สามารถลดเวลาในการทำงาน และลดข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย