ลูกค้าทำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินหาย ต้องทำยังไงครับ

ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี ปัญหา การทำงานกับ บ. อื่น หรือบุคคลอื่น หรือ ภาษีต่างๆ กรมสรรพากร

Moderator: mindphp

ภาพประจำตัวสมาชิก
M029
PHP VIP Members
PHP VIP Members
โพสต์: 2388
ลงทะเบียนเมื่อ: 07/09/2015 10:03 am

ลูกค้าทำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินหาย ต้องทำยังไงครับ

โพสต์โดย M029 » 03/05/2017 5:03 pm

พอดีให้ ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จลูกค้าไปแล้ว แต่ลูกค้าทำหาย เราจะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้างครับ
- ถ้าออกให้ใหม่ ต้องมีเอกสารให้ลูกค้ากรอกไหมครับ
ขอบคุณครับ

ภาพประจำตัวสมาชิก
Amp_Audit
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 261
ลงทะเบียนเมื่อ: 07/01/2017 10:55 am

Re: ลูกค้าทำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินหาย ต้องทำยังไงครับ

โพสต์โดย Amp_Audit » 13/05/2017 10:22 am

ให้ออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบแทนใบเพิ่มหนี้ หรือใบแทนใบลดหนี้ให้กับผู้ซื้อสินค้าหรือผู้รับบริการนั้น โดยดำเนินการดังนี้
1. ถ่ายสำเนาใบกำกับภาษี สำเนาใบเพิ่มหนี้ หรือสำเนาใบลดหนี้ และให้บันทึกรายการดังนี้ลงในสำเนาหรือด้านหลังของสำเนาดังกล่าว
(1) ใบแทนออกให้ครั้งที่
(2) วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน
(3) คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน
(4) ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน
2. ให้ผู้ที่ออกใบแทนดังกล่าวบันทึกรายการตาม (1) - (4) ไว้ด้านหลังสำเนาใบกำกับภาษี สำเนาใบเพิ่มหนี้ หรือสำเนาใบลดหนี้ด้วย
3. ให้ผู้ที่ออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบแทนใบเพิ่มหนี้ ใบแทนใบลดหนี้ บันทึกรายการการออกใบแทน ในรายงานภาษีขายในเดือนที่มีการออกใบแทน โดยระบุชื่อผู้ซื้อ เลขที่/เล่มที่ วันที่ของใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ หรือใบลดหนี้ ที่ได้มีการออกใบแทน


ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 2 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน