การเขียนคำสั่งภายใน Class Activity
โค้ด: เลือกทั้งหมด
package four.me.activity;
import android.app.Activity;
import android.os.Bundle;
import android.widget.TextView;
import android.widget.Toast;
public class MainActivity extends Activity
{
public void onCreate ( Bundle savedInstanceState )
{
super.onCreate ( savedInstanceState );
this.setContentView ( R.layout.activity_main );
TextView label = ( TextView ) this.findViewById ( R.id.label );
String data = ( String ) label.getText ( );
Toast toast = Toast.makeText ( this, data, Toast.LENGTH_LONG );
toast.show ( );
}
}
การเขียนคำสั่งภายในไฟล์ XML Layout
โค้ด: เลือกทั้งหมด
<?xml version="1.0" encoding="utf-8"?>
<RelativeLayout xmlns:android="http://schemas.android.com/apk/res/android"
android:layout_width="fill_parent"
android:layout_height="fill_parent">
<TextView
android:id="@+id/label"
android:layout_width="wrap_content"
android:layout_height="wrap_content"
android:layout_centerHorizontal="true"
android:layout_centerVertical="true"
android:text="Mindphp" />
</RelativeLayout>
การประกาศ Activity ไว้ภายในไฟล์ AndroidManifest.xml
โค้ด: เลือกทั้งหมด
<?xml version="1.0" encoding="utf-8"?>
<manifest ... >
<application ... >
<activity android:name=" four.me.activity.MainActivity" ... >
<intent-filter>
<action android:name="android.intent.action.MAIN" />
<category android:name="android.intent.category.LAUNCHER" />
</intent-filter>
</activity>
</application>
</manifest>
หน้าจอแสดงผลของ ตัวอย่างการคืนค่าข้อความใน TextView
อ้างอิง :
http://www.softmelt.com/article.php?id=120