9 ประเภทโฆษณาบน Facebook (เฟซบุ๊ก)

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

meeieis
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 585
ลงทะเบียนเมื่อ: 29/05/2017 10:04 am

9 ประเภทโฆษณาบน Facebook (เฟซบุ๊ก)

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย meeieis »

facebook-ad.jpg
facebook-ad.jpg (14.22 KiB) Viewed 354 times
สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจ การลงทุนทุกครั้งถือเป็นความเสี่ยง ไม่ว่าเงินที่เสียไปนั้นจะมากหรือน้อยเพียงใดก็ตาม
รวมไปถึงการลงทุนซื้อโฆษณาเพื่อทำตลาดออนไลน์เช่นกัน จะรู้ได้อย่างไรว่าโฆษณาที่เลือกไปนั้นคุ้มค่ากับผลลัพธ์หรือไม่
โดยเฉพาะใน Facebook(เฟสบุ๊ก) ที่มีให้เลือกมาก ไม่รู้ว่าแต่ละแบบนั้นต่างกันอย่างไร

วันนี้จึงมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับประเภทโฆษณาของ Facebook เพื่อให้ทุกคนได้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อโฆษณา

Page Post Engagement(เพจ โพส เอ็นเกจเมนต์) หรือ Boots Post(บูสท์ โพสต์)
คือ การโปรโมทโพสในเพจให้ปรากฎสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมาย โดยกำหนดได้ว่าต้องการให้กลุ่มเป้าหมายคือใคร
ข้อดี : ทำให้คนที่ไม่ได้ Like(ไลค์) เพจเห็นโพสของเรา เหมาะกับการเสนอขายสินค้า

Page Likes(เพจ ไลค์)
คือ การโปรโมทแฟนเพจในหน้า Page Like เพื่อให้คนที่สนใจกด Like เพจของเรา
ข้อดี : เพิ่มยอด Like ให้กับเพจ สร้างฐานลูกค้าในอนาคต ทำให้ธุรกิจของเราน่าเชื่อถือ

Clicks to Website(คลิก ทู เว็บไซต์)
คือ การโปรโมทเว็บไซต์ของเราผ่าน Facebook เพื่อให้คนคลิกเข้าไปเยอะๆ
ข้อดี : เพิ่มยอดเข้าชมในเว็บไซต์ของเรา เป็นประโยชน์ต่อการทำ SEO(Search Engine Optimization - เสิร์ชเอนจิน ออพติไมซ์เซชั่น)
บน Search Engine(เสิร์ชเอนจิน) ต่างๆ อย่างเช่น Google(กูเกิล)
Website Conversions(เว็บไซต์ คอนเวอร์เซชัน)
คือ การโปรโมทเว็บไซต์ไปพร้อมๆ กับเชิญชวนให้คนใน Facebook เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับเว็บไซต์ของเราผ่านปุ่ม Call To Action(คอล ทู แอคชัน)
ซึ่งต่างจากเครื่องมือ Clicks to Website ที่ให้คนคลิกเข้ามาในเว็บเฉยๆ
ข้อดี : เมื่อเรากำหนดว่าต้องการให้ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ยังไงกับเว็บของเรา ก็สามารถสร้างผ่านปุ่ม Call To Action ได้ทันที
เช่น อยากให้ลูกค้าซื้อสินค้า ก็สร้างปุ่ม Shop now(ช็อป นาว) หรืออยากให้ลูกค้าสมัครสมาชิก ก็สร้างปุ่ม Sign up(ไซน์ อัพ) เป็นต้น

App Installs(แอป อินสตอล)
คือ โปรโมท Application(แอปพลิเคชัน) บนสมาร์ทโฟนที่เราสร้างขึ้น เพื่อให้คนดาวน์โหลดและติดตั้ง
ข้อดี : ส่งต่อ Application ของเราสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งเพิ่มยอดโหลดให้กับ Application ด้วยปุ่มดาวน์โหลดทันที

App Engagement(แอป เอ็นเกจเมนต์)
คือ โปรโมท Application เพื่อให้คนเข้ามาเล่นและมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น
ข้อดี : เพิ่มจำนวนคนให้เข้ามายัง Application และยังสามารถเชื่อมโยงกับส่วนต่างๆ ของแอพ เช่น ร้านออนไลน์ เข้ากับเครื่องมือโฆษณาได้อีกด้วย

Event Responses(อีเว้นท์ เรสปอนส์)
คือ โปรโมทอีเว้นท์โดยการส่งคำชวนและรายละเอียดอีเว้นท์ไปยังลูกเพจในหน้า News Feed(นิวส์ ฟีด)
ข้อดี : หลักๆ คือโปรโมทและเพิ่มจำนวนคนที่สนใจมาอีเว้นท์ของเรา และยังเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีกับลูกเพจอีกด้วย

Offer Claims(ออฟเฟอร์ เคลม)
คือ โปรโมทข้อเสนอหรือสิทธิพิเศษในร้านค้าของเรา และชักชวนให้คนมาร่วมสนุกเพื่อรับข้อเสนอนั้นๆ
ข้อดี : เพิ่มลูกเล่นต่างๆ ให้กับร้านค้า ทำให้คนสนใจแบรนด์เรามากขึ้นเพราะถูกกระตุ้นด้วยคำว่าสิทธิพิเศษ

Video Views(วิดีโอ วิว)
คือ การโปรโมทคลิปวีดีโอของเราไปยังกลุ่มเป้าหมาย
ข้อดี : เพิ่มจำนวนการเข้าถึงวีดีโอของเราได้ดีกว่า Page Post Engagement เพราะวีดีโอมีทั้งภาพและเสียง
หากสร้างวีดีโอให้กระชับ ชัดเจน และตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็จะตามมาซึ่ง Engagement(เอ็นเกจเมนต์) ต่างๆ รวมไปถึงยอด Like ของเพจด้วยเช่นกัน

จะเห็นได้ว่าโฆษณาแต่ละประเภทนั้นมีการทำงานและมีข้อดีแตกต่างกันออกไป หวังว่าทุกคนจะสามารถเลือกโฆษณาที่เหมาะสมกับความต้องการ
ของตัวเองและประเภทธุรกิจนะคะ
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 88