กรณีที่เราจัดส่งใบกำกับภาษีไปยังลูกค้า แต่เกิดข้อผิดพลาดในการจัดส่ง หรือสูญหายระหว่างจัดส่ง
ทำให้ลูกค้าไม่ได้รับใบกำกับภาษี เราควรจะทำยังไงต่อดีค่ะ
ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 681
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 617
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07/01/2017 10:55 am
Re: ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
1.ถ่ายสำเนาใบกำกับภาษี และให้บันทึกรายการต่อไปนี้ลงในสำเนาหรือด้านหลังสำเนาดังกล่าว
-ใบแทนออกให้ครั้งที่
-วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน
-คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน
-ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน
2.หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย
-ใบแทนออกให้ครั้งที่
-วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน
-คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน
-ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน
2.หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 681
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am
Re: ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
Amp_Audit เขียน:1.ถ่ายสำเนาใบกำกับภาษี และให้บันทึกรายการต่อไปนี้ลงในสำเนาหรือด้านหลังสำเนาดังกล่าว
-ใบแทนออกให้ครั้งที่
-วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน
-คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน
-ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน
2.หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย
ถ้าสำเนาไม่มี เราสามารถออกใบกำกับภาษีจากระบบใหม่ได้ไหมค่ะ แล้วบันทึกรายการที่กล่าวมาลงไป
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 681
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am
Re: ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ จากคำถามที่ถามไป ลูกค้ายังไม่ได้รับใบกำกับภาษี เลยนะคะAmp_Audit เขียน:1.ถ่ายสำเนาใบกำกับภาษี และให้บันทึกรายการต่อไปนี้ลงในสำเนาหรือด้านหลังสำเนาดังกล่าว
-ใบแทนออกให้ครั้งที่
-วัน เดือน ปี ที่ออกใบแทน
-คำอธิบายย่อ ๆ ถึงสาเหตุที่ออกใบแทน
-ลงลายมือชื่อของผู้ออกใบแทน
2.หมายเหตุการยกเลิกใบกำกับภาษีไว้ในรายงานภาษีขายประจำเดือนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับใหม่แทนด้วย
ถ้าเราออกใบเดิมไปให้ ไปต้องระบุออกใบแทนได้ไหมค่ะ
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 617
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07/01/2017 10:55 am
Re: ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
สามารถออกใบกำกับภาษีจากระบบใหม่ได้เลยจ้า แล้วบันทึกรายการลงไปEyePornnipa เขียน: ถ้าสำเนาไม่มี เราสามารถออกใบกำกับภาษีจากระบบใหม่ได้ไหมค่ะ แล้วบันทึกรายการที่กล่าวมาลงไป
ถ้าออกใบเดิมไปให้ (เสมือนไม่เคยออกใบนั้นไป) ก็สามารถทำได้ในทางปฎิบัติและหากแน่ใจว่าลูกค้าไม่เคยได้รับมาก่อนจริงๆEyePornnipa เขียน: เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ จากคำถามที่ถามไป ลูกค้ายังไม่ได้รับใบกำกับภาษี เลยนะคะ
ถ้าเราออกใบเดิมไปให้ ไปต้องระบุออกใบแทนได้ไหมค่ะ
แต่ตามหลักแล้วต้องทำเป็นใบแทน เนื่องจากหากลูกค้าได้รับแล้วหรือได้รับภายหลังแล้วเอาไปใช้อีกรอบ ทางบริษัทที่ออกให้อาจมีความผิดที่ออกใบกำกับซ้ำได้
นอกจากว่าหากเชื่อใจลูกค้าได้ เราออกให้ใหม่ ก็ต้องแจ้งลูกค้าว่าหากเจอใบเดิมให้ทำลายทิ้งหรือส่งกลับมาให้เราด้วย (ไม่ให้ซ้ำกับใบใหม่ที่ออกให้)
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 681
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17/06/2019 10:21 am
Re: ใบกำกับภาษีสูญหายระหว่างจัดส่ง ควรทำยังไง
เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะAmp_Audit เขียน:สามารถออกใบกำกับภาษีจากระบบใหม่ได้เลยจ้า แล้วบันทึกรายการลงไปEyePornnipa เขียน: ถ้าสำเนาไม่มี เราสามารถออกใบกำกับภาษีจากระบบใหม่ได้ไหมค่ะ แล้วบันทึกรายการที่กล่าวมาลงไป
ถ้าออกใบเดิมไปให้ (เสมือนไม่เคยออกใบนั้นไป) ก็สามารถทำได้ในทางปฎิบัติและหากแน่ใจว่าลูกค้าไม่เคยได้รับมาก่อนจริงๆEyePornnipa เขียน: เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ จากคำถามที่ถามไป ลูกค้ายังไม่ได้รับใบกำกับภาษี เลยนะคะ
ถ้าเราออกใบเดิมไปให้ ไปต้องระบุออกใบแทนได้ไหมค่ะ
แต่ตามหลักแล้วต้องทำเป็นใบแทน เนื่องจากหากลูกค้าได้รับแล้วหรือได้รับภายหลังแล้วเอาไปใช้อีกรอบ ทางบริษัทที่ออกให้อาจมีความผิดที่ออกใบกำกับซ้ำได้
นอกจากว่าหากเชื่อใจลูกค้าได้ เราออกให้ใหม่ ก็ต้องแจ้งลูกค้าว่าหากเจอใบเดิมให้ทำลายทิ้งหรือส่งกลับมาให้เราด้วย (ไม่ให้ซ้ำกับใบใหม่ที่ออกให้)
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 72