Helpdesk (เฮลป์ เดสป์) คืออะไร
ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นด้าน Software (ซอฟต์แวร์)หรือ Hardware (ฮาดแวร์) บางครั้งก็ย่อมมีการเกิดปัญหาขึ้นไม่มากก็น้อยเราก็ต้องมีคนคอยช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหานั้นๆ หรือคอยแนะนำการใช้งานด้านนั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการใช้งานนั้นขึ้น ผู้ที่จะคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเราจะเรียกว่า "Helpdesk (เฮลป์เดสป์)"
Helpdesk (เฮลป์ เดสป์) คือหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เป็นศูนย์กลางที่ทำหน้าที่คอยให้บริการความช่วยเหลือ รับแจ้งปัญหาการใช้งาน ให้คำแนะนำการใช้งานและแนวทางการแก้ไขปัญหาการใช้งานผลิตภัณฑ์ด้านคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายในการปฏิบัติงานเบื้องต้น โดยแจ้งแนวทางแก้ไขปัญหาผ่านทางโทรศัพท์ เว็บไซต์ และอีเมลล์ หรือช่องทางอื่นๆ
Helpdesk (เฮลป์ เดสป์) ก็คือทีมที่อยู่หน้างานที่สุดคอยรับแจ้งปัญหาจากผู้ใช้งาน แล้ววิเคราะห์เบื้องต้นว่าปัญหานั้นน่าจะเกิดจากอะไรส่วนไหนจากนั้นก็ส่งปัญหานั้นต่อให้ IT Support (ไอที่ ซะพอร์ท) ในส่วนงานนั้นๆตรวจสอบและแก้ไขต่อไป และคอยประสานงานสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาระหว่าง IT Support (ไอที่ ซะพอร์ท) เพื่อแจ้งกับทางผู้ใช้งานต่อไป
Helpdesk (เฮลป์ เดสป์) คืออะไร
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- PHP Super Hero Member
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07/12/2016 10:54 am
Helpdesk (เฮลป์ เดสป์) คืออะไร
The truth is not as elegant as the idea.
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: Amazon [Bot] และบุคลทั่วไป 73