Microsoft คืออะไร

   Microsoft คือบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก ก่อตั้งโดยบิลล์ เกตส์ กับ พอล อัลเลน มีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่มีกำลังการตลาดมากที่สุดคือ ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และ Microsoft Office และเป็นผู้ผลิตโปรแกรมอินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ (IE Microsoft Internet ) นอกจากนี้แล้วไมโครซอฟท์ยังได้ทำตลาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช่น ไมโครซอฟท์ เมาส์ คีย์บอร์ด ฮารด์แวร์ LifeCam รวมถึงเครื่องเล่นต่างๆเช่น เครื่องเล่นวีดีโอเกม Xbox MSN TV Zune วินโดวส์ โมบาย และผลิตภัณฑ์เบ็ดเตล็ดเป็นต้น

Microsoft คืออะไร ไมโครซอฟท์ คือบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก
ตัวอย่าง ผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท Microsoft

 

ผลิตภัณฑ์ Microsoft 

  1. ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ – คือระบบปฏิบัติการที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างฮาร์ดแวร์และตัวซอฟท์แวร์ประยุกต์ หน้าที่หลักๆ ของระบบไมโครซอฟท์วินโดวส์ก็คือ การพยายามจัดสรรสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อให้เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการรับส่งข้อมูล รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ จากฮาร์ดแวร์ อาทิ สามารถแสดงข้อมูลไปประมวลผลและส่งกลับมายังจอภาพได้ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2528 ถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการจากวินโดวส์ที่ค่อนข้างครองใจคนใช้งานที่เป็นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลค่อนข้างมาเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นระบบที่ใช้งานง่าย ไม่มีความซับซ้อน ทำให้คนที่ใช้งานเองก็รู้สึกไม่ยุ่งยากในการเลือกเอามาใช้กับคอมพิวเตอร์ของตัวเอง
  2. ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ – เป็นระบบปฏิบัติการในชุดของโปรแกรมสำนักงาน หรือในแบบใหม่ที่เราจะเรียกกันว่า ระบบสำนักงาน เนื่องจากว่าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้คือสิ่งที่คนใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกๆ คนจะต้องได้สัมผัสอย่างแน่นอน เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สิ่งต่างๆ ทางด้านธุรกิจ การใช้ชีวิต สามารถดำเนินได้อย่างปกติสุข เรียกง่ายๆ ว่าแค่พิมพ์รายงาน คำนวณระบบบัญชีอย่างง่าย การนำเสนองาน ก็จำเป็นจะต้องใช้ระบบไมโครซอฟท์ออฟฟิศด้วยกันทั้งสิ้น พอเป็นเช่นนั้นมันจึงทำให้ระบบการทำงานนี้กลายเป็นระบบการทำงานที่มีความสำคัญอย่างมากต่อผู้ใช้งานทุกๆ คน เรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องจะต้องมีเอาไว้
  3. วินโดวส์โมบาย – เป็นระบบปฏิบัติการขนาดเล็กกะทัดรัดจะมีชดแอพพลิเคชั่นพื้นฐานที่เอาไว้ใช้สำหรับพวกอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหลายบนระบบไมโครซอฟท์ เรียกได้ว่าทุกอย่างจะทำงานเบ็ดเสร็จภายในตัว อาทิ มีมือถือในระบบวินโดวส์เครื่องหนึ่งระบบปฏิบัติการที่ว่านี้ก็คือตัวที่จะทำให้มือถือเครื่องดังกล่าวสามารถใช้งานอยู่ได้ ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากการที่เทคโนโลยีจากมือถือมีมากขึ้นกว่าสมัยก่อน
  4. ผลิตภัณฑ์เบ็ดเตล็ด – ที่กล่าวมาทั้งหมดคือผลิตภัณฑ์ที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ทุกคนค่อนข้างรู้จักและน่าจะเคยใช้งานกันเกือบหมด ส่วนที่เหลือก็จะเป็นผลิตภัณฑ์เบ็ดเตล็ดที่ทางไมโครซอฟท์ทำออกมาแต่อาจจะยังไม่ค่อยดังหรือยังไม่ค่อยได้รับความนิยมอย่างที่ควรจะเป็นมากนัก ซึ่งตรงจุดนี้ทางไมโครซอฟท์เองก็พยายามคิดค้นกันต่อไป

 

ผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Microsoft นั้นเป็นที่นิยมใช้กันเป็นอย่างมากในยุคประจุบัน โดยทั้งหมดนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการใช้ชีวิตประจำวันหรือการทำงานทำให้สะดวกได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์ที่ส่วนใหญ่เป็นระบบ Windowsและ Microsoft Office มีแพคเกจโปรแกรม ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดแทบจะไม่ได้สำหรับการทำงานในองค์กรทุกที่ สามารถ ใช้งานได้ทุกธุรกิจ เพิ่มผลิตผล ทั้งยังเป็นที่ยอมรับในแบบสากล เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมไปอุดหนุนของผลิตภัณฑ์แท้นะครับ

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

Microsoft , [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก http://th.wikipedia.org

Microsoft Office คืออะไร มีโปรแกรมอะไรบ้าง มีให้เลือกซื้อแบบถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมดกี่แบบ, [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก https://addin.co.th/blog/microsoft-office/

Microsoft Office มีโปรแกรมอะไรบ้างและแต่ละโปรแกรมมีความสามารถอย่างไร, [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก https://www.indycrwindowskey.com/the-ability-microsoft-office/

 

กระทู้ล่าสุดจากเว็บบอร์ด
หัวข้อกระทู้
ตอบ
เปิดดู
ล่าสุด
SQL JOIN: การรวมข้อมูลจากหลายตารางในฐานข้อมูล
โดย witsarutt000 พฤ 14 มี.ค. 2024 4:07 pm บอร์ด SQL Knowledge
1
166
พฤ 14 มี.ค. 2024 5:44 pm โดย Sirayu View Topic SQL JOIN: การรวมข้อมูลจากหลายตารางในฐานข้อมูล
PHP การเปลี่ยนแปลงที่สร้างปรากฏการณ์ในโลกของเว็บ
โดย witsarutt000 พฤ 14 มี.ค. 2024 11:17 am บอร์ด PHP Knowledge
0
125
พฤ 14 มี.ค. 2024 11:17 am โดย witsarutt000 View Topic PHP การเปลี่ยนแปลงที่สร้างปรากฏการณ์ในโลกของเว็บ
ปัญหา Harddisk ขึ้น 100% เวลาเซฟไฟล์ หรือภาพ จะค้่างที่หน้าแท๊บ Expolorer
โดย Thanavat_n พ 13 มี.ค. 2024 11:02 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
5
270
พ 13 มี.ค. 2024 1:34 pm โดย Thanavat_n View Topic ปัญหา Harddisk ขึ้น 100% เวลาเซฟไฟล์ หรือภาพ จะค้่างที่หน้าแท๊บ Expolorer
ตู้รองเท้า ไอเท็มวิเศษช่วยจัดระเบียบคอลเลกชันรองเท้าคู่โปรด
โดย @Foretoday อ 12 มี.ค. 2024 1:46 pm บอร์ด พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย
0
184
อ 12 มี.ค. 2024 1:46 pm โดย @Foretoday View Topic ตู้รองเท้า ไอเท็มวิเศษช่วยจัดระเบียบคอลเลกชันรองเท้าคู่โปรด
แนะนำสถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดชุมพรพร้อมวิธีการเดินทาง
โดย witsarutt000 จ 11 มี.ค. 2024 6:14 pm บอร์ด พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย
0
142
จ 11 มี.ค. 2024 6:14 pm โดย witsarutt000 View Topic แนะนำสถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดชุมพรพร้อมวิธีการเดินทาง
ย้าย VM ข้าม Host ด้วย scp กรณีศึกษา Vmware ESXI
โดย mindphp อ 10 มี.ค. 2024 4:36 am บอร์ด Linux - Web Server
0
239
อ 10 มี.ค. 2024 4:36 am โดย mindphp View Topic ย้าย VM ข้าม Host ด้วย scp กรณีศึกษา Vmware ESXI
IP และ vpn (VMware)
โดย ballmykids อ 10 มี.ค. 2024 2:35 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
2
203
จ 11 มี.ค. 2024 3:19 pm โดย ballmykids View Topic IP และ vpn (VMware)
แบบนี้ต้องทำยังไง ในกรณีที่ Server เดิมเราได้ทำการ Raid 1 กับ HDD 2 ลูกแรกแล้ว
โดย Anonymous ศ 08 มี.ค. 2024 7:02 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
1
166
ศ 08 มี.ค. 2024 8:12 pm โดย mindphp View Topic แบบนี้ต้องทำยังไง ในกรณีที่ Server เดิมเราได้ทำการ Raid 1 กับ HDD 2 ลูกแรกแล้ว