สำหรับงานบัญชีก็คงจะหนีเรื่องของงานเอกสารไม่ได้ และยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหญ่ ในการทำงานแต่ละวัน
รายการค้าเกิดขึ้นเยอะ เอกสารก็เยอะเช่นกัน เจ้าหน้าที่บัญชีก็คงจะหัวหมุนกันเลยทีเดียว และยิ่งไปกว่านั้นในการทำงาน
ต้องใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างมาก และอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย ซึ่งข้อผิดพลาดอาจจะส่งผลให้การบันทึกบัญชีผิดพลาดไปด้วย
ข้อผิดพลาดจากการบันทึกบัญชียังไง กล่าวคือ หากเราทำรายการในระบบผิด อาจทำให้
จ่ายเจ้าหนี้ต่ำไปหรือสูงไป หรือหากเราใส่ข้อมูลของลูกค้าผิด ยังส่งผลไปยัง
หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย ที่เราจะนำไปใช้ด้วย เช่น ข้อมูลในส่วนของผู้มีหน้าที่หัก ภาษี หรือข้อมูลผู้ถูกหัก ไม่ถูกต้อง เป็นต้น
ถ้าหากเรามีวิธีการที่จะลดเวลาในการสร้างรายการขึ้นมาใหม่ หรือลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็คงจะดีเลยทีเดียว
แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าหากเรามารู้จักระบบบัญชี OPEN ERP เพราะระบบมี
เมนูลัดในการทำรายการ
Payment ที่ช่วยลดเวลาทำงาน และข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย เราไปดูกันเลยว่า มันใช้งานยังไงกัน
เมื่อเราต้องการจ่ายชำระเจ้าหนี้รายเดิมที่เคยทำมาแล้ว เราสามารถ Copy ข้อมูลของรายการจ่ายใบเดิมได้ โดยการเข้าไปที่รายการเดิมนั้น แล้วไปที่เมนู
More แล้วไปที่
Duplicate รายการ ซึ่งมันก็คือ
การ Copy รายการนั้นแหะ
จากนั้นระบบจะดึงข้อมูลรายการเดิมมาให้ ซึ่งระบบจะดึงใบ invoice ใบเดิม แต่เราจะทำจ่าย invoice ฉบับใหม่ แล้วเราจะเลือก invoice ฉบับใหม่ยังไงละ
ให้เราไปที่
Header for Report คือ การเลือกประเภทของใบเสร็จที่เราต้องการจะออก ให้เราเลือกสลับไปมา ระบบก็จะดึงใบ invoice ฉบับใหม่มาให้ เราก็แก้ไขรายการบางอย่าง เช่น วันที่ รายการจ่าย และทำรายการจ่ายตามปกติ
แค่นี้เราก็สามารถลดเวลาในการทำงาน และลดข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย
[color=#00BF00]สำหรับงานบัญชี[/color]ก็คงจะหนีเรื่องของงานเอกสารไม่ได้ และยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างใหญ่ ในการทำงานแต่ละวัน [b][color=#00BF00]รายการค้าเกิดขึ้นเยอะ เอกสารก็เยอะเช่นกัน[/color][/b] เจ้าหน้าที่บัญชีก็คงจะหัวหมุนกันเลยทีเดียว และยิ่งไปกว่านั้นในการทำงาน[b][color=#00BF00]ต้องใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างมาก และอาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย[/color][/b] ซึ่งข้อผิดพลาดอาจจะส่งผลให้การบันทึกบัญชีผิดพลาดไปด้วย
ข้อผิดพลาดจากการบันทึกบัญชียังไง กล่าวคือ หากเราทำรายการในระบบผิด อาจทำให้[u][i]จ่ายเจ้าหนี้ต่ำไปหรือสูงไป[/i][/u] หรือหากเราใส่ข้อมูลของลูกค้าผิด ยังส่งผลไปยัง[u][i]หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย[/i][/u] ที่เราจะนำไปใช้ด้วย เช่น ข้อมูลในส่วนของผู้มีหน้าที่หัก ภาษี หรือข้อมูลผู้ถูกหัก ไม่ถูกต้อง เป็นต้น
[color=#00BF00][i]ถ้าหากเรามีวิธีการที่จะลดเวลาในการสร้างรายการขึ้นมาใหม่ หรือลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็คงจะดีเลยทีเดียว[/i][/color]
แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าหากเรามารู้จักระบบบัญชี OPEN ERP เพราะระบบมี[b][color=#00BF00][i]เมนูลัด[/i][/color][/b]ในการทำรายการ [url=https://www.mindphp.com/บทความ/194-e-commerce/ความรู้ธุรกิจ/3544-payments-เพเมินซ-คืออะไร.html]Payment[/url] ที่ช่วยลดเวลาทำงาน และข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย เราไปดูกันเลยว่า มันใช้งานยังไงกัน
เมื่อเราต้องการจ่ายชำระเจ้าหนี้รายเดิมที่เคยทำมาแล้ว เราสามารถ Copy ข้อมูลของรายการจ่ายใบเดิมได้ โดยการเข้าไปที่รายการเดิมนั้น แล้วไปที่เมนู [color=#00BF00]More[/color] แล้วไปที่ [color=#00BF00]Duplicate [/color]รายการ ซึ่งมันก็คือ[color=#00BF00]การ Copy รายการ[/color]นั้นแหะ
[attachment=1]20.png[/attachment]
จากนั้นระบบจะดึงข้อมูลรายการเดิมมาให้ ซึ่งระบบจะดึงใบ invoice ใบเดิม แต่เราจะทำจ่าย invoice ฉบับใหม่ แล้วเราจะเลือก invoice ฉบับใหม่ยังไงละ
ให้เราไปที่[color=#00BF00] Header for Report[/color] คือ การเลือกประเภทของใบเสร็จที่เราต้องการจะออก ให้เราเลือกสลับไปมา ระบบก็จะดึงใบ invoice ฉบับใหม่มาให้ เราก็แก้ไขรายการบางอย่าง เช่น วันที่ รายการจ่าย และทำรายการจ่ายตามปกติ
[attachment=0]23.png[/attachment]
แค่นี้เราก็สามารถลดเวลาในการทำงาน และลดข้อผิดพลาดได้ไม่มากก็น้อย