การส่งอีเมล์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่เราใช้กันเป็นประจำ เป็นวิธีการสื่อสารข้อมูลรูปแบบหนึ่งซึ่งมีความรวดเร็วและเป็นที่นิยมมาก ซึ่งการส่งอีเมล์แบบทั่วไปเราสามารถบันทึกแบบร่างไว้เพื่อส่งในภายหลังได้ แต่สำหรับ
Gmail มีส่วนขยายพิเศษที่เข้ามาช่วยจัดการกำหนดวันเวลาส่งอีเมล์ของเราได้อัตโนมัติ โดยการติดตั้งและการใช้งานไม่ยากเลย
ขั้นตอนตั้งค่าเวลาส่ง Gmail ล่วงหน้าอัตโนมัติ
1. เข้าไปที่
Google เว็บสโตร์ เพิ่มส่วนขยายที่ชื่อว่า
Boomerang for Gmail

- 1.png (38.36 KiB) Viewed 620 times
2. เข้าสู่ระบบ Gmail แล้ว จากนั้นไปที่ เขียน (compose)

- 2.png (20.1 KiB) Viewed 620 times
3. คลิกที่ in 2 days กำหนดวันที่และเวลาในการส่ง

- 3.png (26.95 KiB) Viewed 620 times
4. จากนั้นคลิกเพื่อเข้าไปตรวจสอบอีเมล์ที่ตั้งเวลาส่งไว้

- 4.png (49.64 KiB) Viewed 620 times
5. คลิก Manage scheduled messages

- 5.png (50.92 KiB) Viewed 620 times
6. เมื่อคลิกแล้วจะพบกับอีเมล์ที่เราได้กำหนดเวลาส่งไว้ สามารถคลิกเพื่อลบหรือจัดการอีเมล์ได้

- 6.png (17.43 KiB) Viewed 620 times
บทสรุป
การตั้งค่าวันเวลาส่งอีเมล์อัตโนมัติ ทำให้เราสามารถจัดการเตรียมข้อมูลล่วงหน้าได้ และสามารถส่งอีเมล์ได้ตรงเวลาและส่งได้พร้อมกันหลายๆฉบับในเวลาเดียวกันด้วย ถือเป็นส่วนขยายทีต้องมีประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเลย เพราะช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีมากๆ
ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม : Gmail
Google for work
share knowledge
[color=#FF4080]การส่งอีเมล์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์[/color]ที่เราใช้กันเป็นประจำ เป็นวิธีการสื่อสารข้อมูลรูปแบบหนึ่งซึ่งมีความรวดเร็วและเป็นที่นิยมมาก ซึ่งการส่งอีเมล์แบบทั่วไปเราสามารถบันทึกแบบร่างไว้เพื่อส่งในภายหลังได้ แต่สำหรับ [url=https://www.mindphp.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/33-google/3775-gmail.html]Gmail[/url] มีส่วนขยายพิเศษที่เข้ามาช่วยจัดการกำหนดวันเวลาส่งอีเมล์ของเราได้อัตโนมัติ โดยการติดตั้งและการใช้งานไม่ยากเลย
[color=#00BF40][size=150]ขั้นตอนตั้งค่าเวลาส่ง Gmail ล่วงหน้าอัตโนมัติ [/size][/color]
1. เข้าไปที่ [color=#00BF40][b]Google เว็บสโตร์[/b][/color] เพิ่มส่วนขยายที่ชื่อว่า [b][color=#00BF40]Boomerang for Gmail[/color][/b][attachment=5]1.png[/attachment]
2. เข้าสู่ระบบ Gmail แล้ว จากนั้นไปที่ เขียน (compose) [attachment=4]2.png[/attachment]
3. คลิกที่ in 2 days กำหนดวันที่และเวลาในการส่ง [attachment=3]3.png[/attachment]
4. จากนั้นคลิกเพื่อเข้าไปตรวจสอบอีเมล์ที่ตั้งเวลาส่งไว้ [attachment=2]4.png[/attachment]
5. คลิก Manage scheduled messages [attachment=1]5.png[/attachment]
6. เมื่อคลิกแล้วจะพบกับอีเมล์ที่เราได้กำหนดเวลาส่งไว้ สามารถคลิกเพื่อลบหรือจัดการอีเมล์ได้ [attachment=0]6.png[/attachment]
[size=150][color=#00BF40]บทสรุป[/color][/size]
การตั้งค่าวันเวลาส่งอีเมล์อัตโนมัติ ทำให้เราสามารถจัดการเตรียมข้อมูลล่วงหน้าได้ และสามารถส่งอีเมล์ได้ตรงเวลาและส่งได้พร้อมกันหลายๆฉบับในเวลาเดียวกันด้วย ถือเป็นส่วนขยายทีต้องมีประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเลย เพราะช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีมากๆ
ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม : Gmail
[url=https://www.mindphp.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1/google-for-work.html?bb_limitstart=13700]Google for work[/url]
[url=https://www.mindphp.com/forums/viewforum.php?f=29]share knowledge[/url]