Page 1 of 1

การทำตัว Check Box ใน Google Sheets

Posted: 22/01/2019 12:22 pm
by Chidchanok
Google Sheets จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับ โปรแกรม Microsoft Excel สามารถจัดทำตาราง การคำนวณ การสร้างฟอร์มตารางต่างๆ และบันทึกข้อมูลลงใน Google drive แต่ Google Sheets จะเป็นการทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต ถูกพัฒนาโดย Google (กูเกิล)

การทำ Check Box เป็นการทำให้ง่ายสะดวกกับรายการต่างๆ ที่เราต้องการเช็ค มีขั้นตอนการจัดทำ ดังนี้

1.เปิดเข้าใช้งาน Google Sheets
71.png
71.png (46.71 KiB) Viewed 419 times
2.เพิ่มข้อมูลที่ต้องการทำ Check Box
72.png
72.png (35.95 KiB) Viewed 419 times
3.คลุมดำพื้นที่ที่ต้องการทำ Check Box
73.png
73.png (36.1 KiB) Viewed 419 times
4.ไปที่เมนู Insert เลือก Check Box
74.png
74.png (57.7 KiB) Viewed 419 times
5.จะได้ปุ่ม Check ตามที่ต้องการและสามารถคลิกเช็ครายการได้
75.png
75.png (38.51 KiB) Viewed 419 times
ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม
คู่มือสอนการใช้งาน Google
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Accounting
ศึกษาข้อมูลโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป
ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี