เปิดตัวระบบ Smart Travel ผ่านเทคโนโลยี 5G

MindPHP News แนะนำ ข่าวสาร บทความ โปรแกรม ที่เขียน ด้วย ภาษา ต่างๆ ที่ออกใหม่ หรือ ออกเวอร์ชั่นใหม่ๆ ทั้ง เทคโนโลยี IT โปรแกรมมิ่ง และรายงานปัญหาการใช้งาน บอร์ด Mindphp.com และ โปรแกรมคำนวณต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ภาพประจำตัวสมาชิก
birdkritsna
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 234
ลงทะเบียนเมื่อ: 16/09/2019 9:57 am

เปิดตัวระบบ Smart Travel ผ่านเทคโนโลยี 5G

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย birdkritsna »

เปิดตัวระบบบริการ 5G Smart Travel
ซึ่งมีไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ , ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง และหัวเว่ย ร่วมกันเปิดตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติเป่ยจิง ต้าซิง (Beijing Daxing International Airport)
11.jpg
11.jpg (44.91 KiB) Viewed 1015 times
ระบบบริการ 5G Smart Travel ทำให้ประสบการณ์ภายในสนามบินของผู้โดยสารดีขึ้นอย่างมาก บริการต่าง ๆ ขับเคลื่อนด้วย 5G ไม่ว่าจะเป็น ระบบจดจำใบหน้า สำหรับการเช็คอินและการรักษาความปลอดภัย ประสบการณ์การใช้งานในสนามบินที่ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้แต่ละราย ผ่านสมาร์ทแอปและบริการเช็คอินสัมภาระแบบไม่ต้องใช้กระดาษ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของบริการกลุ่มแรกในสนามบินที่ให้บริการผ่านเทคโนโลยี 5G, AI : Artificial Intelligenceและ AR ที่ได้ตั้งมาตรฐานสนามบินอัจฉริยะรุ่นใหม่ และทำให้สนามบินแห่งนี้เป็นต้นแบบสำหรับการใช้เครือข่าย 5G จิกะบิต ในอุตสาหกรรมการบินพลเรือน การร่วมมือกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเคลื่อนที่จะช่วยเสริมศักยภาพให้สนามบิน ยกระดับแบรนด์ของตนขึ้นไปอีกขั้น

เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ได้เลือกใช้ระบบดิจิทัลภายในอาคารอย่าง LampSite 5G ของหัวเว่ย มาติดตั้งเพื่อปล่อยสัญญาณ 5G ให้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารผู้โดยสารของสนามบิน โดยมีอัตราความเร็วที่วัดได้ในช่วงทดสอบภาคสนามสูงกว่า 1.2 จิกะบิตต่อวินาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเครือข่ายสอบผ่านฉลุยสำหรับการมอบประสบการณ์ 5G ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร
12.jpg
12.jpg (12.23 KiB) Viewed 1015 times
บริการ Smart Air Travel
เครือข่าย 5G ที่ทรงพลังของไชน่า ยูนิคอม เป่ยจิง ซึ่งติดตั้งโดยหัวเว่ย ช่วยให้การส่งข้อมูลปริมาณมหาศาลเป็นไปได้ และช่วยปลดล็อกการให้บริการที่ปรับแต่งตามผู้โดยสารแต่ละรายของไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ได้อย่างแท้จริง แอปพลิเคชันของสายการบินจะสามารถส่งข้อมูลที่เจาะจงผู้ใช้งานไปยังผู้โดยสารตลอดการเดินทาง รวมถึงการเตือนเรื่องการออกตั๋ว เช็คอินขึ้นเครื่อง การเปลี่ยนประตูขึ้นเครื่อง การรับกระเป๋าสัมภาระและการเปลี่ยนเครื่อง

นอกจากการแจ้งเตือนตามปกติแล้ว ข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น การโหลดกระเป๋าสัมภาระ การมาถึงของกระเป๋าที่บริเวณรับกระเป๋า การขึ้นเครื่องโดยไม่มีผู้ปกครองและการรับเด็ก และการประเมินเวลาที่จะไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่องล้วนดูได้จากแอป ทางไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ ยังได้วางแผนที่จะจัดหาบริการที่น่าสนใจอื่น ๆ เช่น เวลาโดยประมาณจากจุดออกเดินทางไปยังสนามบิน และการแจ้งเตือนการเข้าถึงพื้นที่บริการ เพื่อทำให้บริการการเดินทางทางอากาศมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น
บริการต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ คลายความกังวลจากการใช้บริการสนามบิน และทำให้เกิดความสะดวกสบายและเพลิดเพลินยิ่งขึ้น


References Links:
https://thestandard.co/worlds-biggest-airport-beijing/
https://www.sanook.com/hitech/1485305/
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 36