พฤติกรรมผู้บริโภค คืออะไร ในปัจจุบัน!!!

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderators: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ploypola
PHP Newbie
PHP Newbie
Posts: 6
Joined: 29/07/2020 12:32 pm

พฤติกรรมผู้บริโภค คืออะไร ในปัจจุบัน!!!

Post by ploypola »

Image
[size=14pt]พฤติกรรมผู้บริโภค คืออะไร ในปัจจุบัน!!![/size]
ในปัจจุบัน พฤติกรรมผู้บริโภค คืออะไร เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สำหรับการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ทำให้ในการทำธุรกิจ จะต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปก่อนที่จะไม่ทันการ
[size=14pt]Highlight พฤติกรรมผู้บริโภค ที่ต้องรู้!!![/size]
-ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมผู้บริโภคด้วย?
-ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร?
-ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจมาเป็นออนไลน์เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภค

[size=14pt]ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมผู้บริโภคด้วย?[/size]
ในยุค2020 ในยุคที่วิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งส่งผลต่อธุรกิจเป็นอย่างมากทำให้การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่จำเป็นมากถ้าคุณอยากรอด รู้หรือไม่ว่ามีธุรกิจจำนวนมากที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลทำให้ธุรกิจต้องปิดตัวลง ถ้ามันมีทางที่จะช่วยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ คุณไม่ลองที่จะทำจริงหรอ?

[size=14pt]ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร?[/size]
ตอนนี้ยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามามีบทบาทมากในปัจจุบัน เรียกได้ว่าเกือบทุกคนที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนั้นมีอะไรกันบ้าง
Image
พฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น
พฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนช่องทางมาเป็นออนไลน์มากขึ้น ทั้งการประหยัดเวลาในการซื้อ และอื่นๆอีกมาก ทั้งช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instragram , Twitter หรือ Shopee ก็สามารถซื้อสินค้าได้ง่ายๆ
ตัวอย่างเช่น สมหญิงเปลี่ยนจากการซื้อสินค้าจากหน้าร้านมาเป็น การซื้อสินค้าออนไลน์แทน ทำให้สมหญิงสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อสินค้า อีกทั้งยังช่วยให้เซฟเวลาที่สมหญิงต้องใช้เดินทางไปกลับระหว่างเดินทางไปซื้อของ ทำให้สมหญิงเอาเวลาไปทำอย่างอื่นแทนได้ อีกทั้งความหลากหลายของสินค้าที่มีให้สมหญิงเลือกก็มากกว่าอีกด้วย
Image
พฤติกรรมการใช้จ่ายด้วยระบบดิจิทัล
ในปัจจุบันเข้าสู่ยุคที่ สังคมไร้เงินสด ต่อเนื่องจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ไม่ใช่แค่เพียงการซื้อสินค้าง่ายขึ้น แต่การจับจ่ายก็กลายมาเป๋นอีกหนึ่งเรื่องที่ง่ายขึ้นอีกด้วย เช่น การชำระแบบออนไลน์ การตัดบัตรเครดิต เป็นต้น ทำให้เราไม่ต้องพกเงินสดให้ยุ่งยาก เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถจ่ายได้ ทั้งง่าย และ สะดวกสบาย ทำให้พฤติกรรมนี้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเราไปแล้ว
Image
พฤติกรรมกระแสสังคมที่ส่งผลต่อความต้องการ
กระแสสังคมถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อผู้บริโภคนปัจจบันในปัจจุบันคนมักจะให้ความสนใจกับสิ่งที่กำลังเป็นกระแสถ้าเป็นอาหารก็ไม่ได้สนใจว่ารสชาติจะอร่อยหรือไม่ แต่ให้ความสนใจไปที่รูปร่าง หรือ สิ่งที่ทำให้เป็นกระแส แค่ได้ถ่ายรูปคู่กับอาหารก็พอใจแล้ว ถ้าเป็นเสื้อผ้าก็ไม่ได้สนใจว่าจะใส่ออกมาสวยหรือไม่ เหมาะกับตัวเองหรือเปล่า แต่แค่ได้ใส่ก็สุขใจแล้ว
ตัวอย่างเช่น ตอนนี้เทรนอาหารสีชมพูกำลังมา ทำให้คนแห่กันไปกินอย่างล้นหลาม แต่หลายคนที่กินกลับบอกว่าไม่อร่อย รวมทั้งมีรีวิวออกมาว่าไม่อร่อยแค่ถ่ายรูปสวยเท่านั้น ถึงอย่างนั้นอาหารสีชมพูก็ยังคงขายดิบขายดีแม้จะไม่อร่อยก็ตาม เพราะคนแห่กันไปเพื่อซื้อถ่ายรูปเท่านั้น ใครไม่ได้ซื้อถ่ายถือว่าตกกระแส นั้นทำให้พฤติกรรมกระแสสังคมออนไลน์ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคจำนวนมาก
Image
พฤติกรรมการดูรีวิวประกอบการตัดสินใจ
พฤติกรรมการดูรีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค เวลาเราจะไปกินอาหารสักอย่าง อย่างแรกเลยคือ "การดูรีวิว" ตามช่องทางที่รีวิวต่างๆ สำหรับใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้า และ บริการของผู้บริโภค
ตัวอย่างเช่น ถ้ามีร้านอาหารสีชมพู2แห่ง ขายอาหารเหมือนกันเลย เราจะเข้าไปดูรีวิวว่าที่ไหนดีกว่ากัน ผ่านการรีวิวของคนอื่น และ จำนวนดาวที่ได้จากการรีวิว เพื่อตัดสินใจ ถึงแม้ว่าร้านใดร้านหนึ่งจะมีรีวิวที่ถูกจ้างขึ้นมาก็ตาม แต่ผู้บริโภคจะให้ความสนใจไปยังร้านที่มีรีวิวดีมากกว่า เป็นธรรมดาสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ระหว่างร้านที่1 ได้รีวิวดีแต่ได้ดาวแค่3ดาว กับ ร้านที่2 ได้รีวิวพอกันแต่โดนคอมเม้นต์ว่าพนักงานไม่ดี แต่ได้ดาว4ดวง คนก็จะต้องหันเหความสนใจไปหาร้านที่ดาวมากกว่าถึงแม้คอมเม้นต์จะไม่ดีนักก็ตาม
Image
พฤติกรรมในการเปลี่ยนใจจากแบรนด์ที่ใช้เดิม
เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้บริโภคมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยสินค้า และ บริการมากขึ้น ทำให้มีผู้บริโภคหลายคน ที่เปลี่ยนใจจากแบรนด์เดิมที่ใช้ อีกทั้งยังโฆษณาที่เหล่าผู้ขายสินค้า และ บริการ ทั้งการลดราคา ของแถมต่างๆ ที่ขนมาให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมผู้บริโภคถึงมีพฤติกรรมในการเปลี่ยนใจจากแบรนด์เดิมที่ใช้อยู่ นั้นทำให้แบรนด์ต่างๆ ถึงต้องออกโปรโมชั่นต่างๆในการดึงลูกค้า
cr : Photo by Freepic

[size=14pt]ทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจมาเป็นออนไลน์เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภค[/size]
การไม่เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ อาจจะส่งผลให้ ราอาจสูญเสียลูกค้าจำนวนมาก เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย และ ในการของความต้องการของตัวผู้บริโภคเอง นอกจากนั้นธุรกิจที่เปลี่ยนแปลง เป็นการดึงลูกค้าให้ยังอยู่กับเรา อีกทั้งยังแสดงถึงความใส่ใจที่เรามีต่อลูกค้า ในการปรับให้เข้ากับผู้บริโภคอีกด้วย ตัวของธุรกิจสามารถดึงลูกค้าได้ และ ทำให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ส่วนตัวลูกค้าก็ได้ความสะดวกสบายมากขึ้น ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
[size=12pt]"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"[/size]
คุณสามารถเข้าไปอ่าน บทความพฤติกรรมผู้บริโภคเต็มๆ ได้ที่นี่

สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
  • Similar Topics
    Replies
    Views
    Last post

Return to “พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 6 guests