Meeting Minutes ช่วยในเรื่องการประชุม

หมวดสำหรับแบ่งบันความ รู้ต่างๆ จะมีหมวดย่อยๆ ในหมวดนี้ เช่น php, SQL, XML, CSS

Moderators: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

PhoorichayaM
PHP Hero Member
PHP Hero Member
Posts: 106
Joined: 05/10/2020 9:59 am

Meeting Minutes ช่วยในเรื่องการประชุม

Post by PhoorichayaM »

Meeting Minutes หรือเรียกในภาษาไทยว่า รายงานการประชุม คือการระบุรายละเอียดทุกอย่างที่เกิดขึ้น หรือมีการพูดคุยกันในที่ประชุม โดยสิ่งสำคัญจะประกอบไปด้วย ข้อมูล ใจความหลักที่เกิดขึ้น ข้อสรุปที่ได้ หน้าที่ที่ต้องทำของแต่ละตำแหน่งหลังการประชุมสิ้นสุดลง และที่สำคัญ ก่อนที่จะทำการจดบันทึกจะต้องสร้างรูปแบบเอกสารก่อน ซึ่งหัวข้อส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย วัน เวลา สถานที่ วัตถุประสงค์ในการประชุม, ผู้เข้าร่วมประชุม, หัวข้อการพูดคุย ข้อสรุป และ ผู้รับผิดชอบงานต่อ

Share Knowledge-1.png
Share Knowledge-1.png (112.87 KiB) Viewed 122 times
ข้อดีของ Meeting Minutes:
- ไม่พลาดทุกบทสรุปของแต่ละหัวข้อ รวมถึงมติที่เกิดขึ้นในที่ประชุมด้วย
- ได้ทราบถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่แต่ละคนต้องนำไปปฏิบัติ
- ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนมีความเข้าใจตรงกัน
- เป็นหลักฐานที่เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
- คนที่ไม่สะดวกเข้าร่วมประชุมสามารถเข้ามาอ่านและทำความเข้าใจในภายหลังได้

และสุดท้ายนี้ คนจดบันทึกรายงานการประชุมต้องไม่เป็นคนที่นำเสนอ หรือมีบทบาทหลักในที่ประชุม เพราะอาจทำให้ประเด็นสำคัญตกหล่นได้ และในกรณีที่ประเด็นสำคัญถูกละเลยไปทั้งที่ยังไม่มีข้อสรุป คนจดบันทึกต้องสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อสรุปก่อนออกจากห้องประชุม

Meeting Minutes ออนไลน์ ที่นี่
การประชุมแบบวีดีโอคอลกันใน Teamviewer (ทีมวิวเวอร์)
สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในการประชุมด้วยเทคโนโลยี Conference Call #Work from home
  • Similar Topics
    Replies
    Views
    Last post

Return to “Share Knowledge”

Who is online

Users browsing this forum: facebook.com [Crawler] and 15 guests