ในการประกอบธุรกิจ การบริการถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการประกอบธุรกิจ การบริการจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงภายหลังการขายสินค้าหรือบริการแล้วด้วย
การบริการเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคพึงพอใจในการขายสินค้าหรือบริการของเรา
หลักการบริการเพื่อมัดใจลูกค้า
1.การรับฟังลูกค้า - ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านช่องทางใด ก่อนการขาย หรือหลังการขาย เราจำเป็นต้องเต็มใจรับฟังลูกค้าเพราะถ้าหากเราไม่รับฟังลูกค้า จะก่อให้เกิด
ความไม่พอใจ และจะส่งผลเสียต่อการตัดสินใจซื้อ หรือ การตัดสินใจใช้บริการในครั้งถัดไป
2.รับมือกับข้อตำหนิ -หากมี Feedbackกลับมาในทางลบ ต้องเปิดใจยอมรับในความคิดเห็นที่เกิดขึ้น และถ้ามีข้อบกพร่อง ควรรีบค้นหาปัญหาและรีบแก้ไขให้ตรงจุด
ในทางตรงกันข้าม การถูกตำหนิถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับธุรกิจ เพราะเราสามารถมองเห็นข้อผิดพลาด และจะได้รีบแก้ไขให้ได้ทันเวลาก่อนที่จะก่อให้เกิดข้อร้องเรียน หรือปัญหาอื่นๆ
3.การซื่อสัตย์ต่อลูกค้า- การที่เราซื่อสัตย์กับลูกค้า ไม่เอาเปรียบหรือเห็นแก่ผลกำไรมากเกินไป เช่นนำสินค้าที่มีประสิทธภาพมาขายแก่ลูกค้า ไม่นำสินค้าเสื่อมสภาพมานำเสนอขาย คุณจะสามารถซื้อใจลูกค้าได้ในระยะยาว
แหล่งข้อมูลอ้างอิง
https://www.smartsme.co.th/content/4770
https://th.jobsdb.com/th-th/articles/%E ... %E0%B8%B2/
หลักการบริการเพื่อมัดใจลูกค้า
Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน
-
- PHP Full Member
- โพสต์: 38
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10/03/2021 10:13 am
ผู้ใช้งานขณะนี้
สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 91