การใช้ปุ่มลัดคีย์บอรด์ง่ายๆใน Google drive (กูเกิ้ลไดรฟ์)
Posted: 11/08/2016 5:44 pm
หลายคนอาจจะสงสัยว่า Google drive คือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆ บนเซิฟเวอร์แทนการเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลสูญหายในกรณีที่คอมพิวเตอร์มีปัญหา อีกทั้งยังสามารถส่งข้อมูลต่างๆ ไปยังบุคคลที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เเละยังมีปุ่มลัดคีย์บอรด์เพื่อใช้ให้ผู้ใช้งานสะดวกมากขึ้นอีกด้วย
เมื่อ login ผ่าน gmail ของ google เเล้วให้เข้าลิงค์นี้ https://drive.google.com/drive/my-drive เมื่อเข้ามาเเล้วจะเจอกับหน้าของ Google drive (กูเกิ้ลไดรฟ์) จากนั้นให้ไปคลิกที่ 'ตั้งค่า' จากนั้นจะเเสดงเเท็บให้คลิกที่ 'เเป้นพิมพ์ลัด' เมื่อคลิกเเล้วจะเเสดงขั้นตอนการกดปุ่มลัดคีย์บอรด์ให้ใช้งานง่ายมากขึ้น ภาพดังต่อไปนี้เป็นวิธีการปุ่มลัดคีย์บอรด์ที่สามารถใช้ Google drive (กูเกิ้ลไดรฟ์)
เมื่อ login ผ่าน gmail ของ google เเล้วให้เข้าลิงค์นี้ https://drive.google.com/drive/my-drive เมื่อเข้ามาเเล้วจะเจอกับหน้าของ Google drive (กูเกิ้ลไดรฟ์) จากนั้นให้ไปคลิกที่ 'ตั้งค่า' จากนั้นจะเเสดงเเท็บให้คลิกที่ 'เเป้นพิมพ์ลัด' เมื่อคลิกเเล้วจะเเสดงขั้นตอนการกดปุ่มลัดคีย์บอรด์ให้ใช้งานง่ายมากขึ้น ภาพดังต่อไปนี้เป็นวิธีการปุ่มลัดคีย์บอรด์ที่สามารถใช้ Google drive (กูเกิ้ลไดรฟ์)