สร้างจดหมายเวียน (Mail Merge) Microsoft Word 2010 สร้างเนื้อหาซ้ำ เปลี่ยนวันที่ ชื่อคนติดต่อ
Posted: 27/11/2015 11:09 pm
Mail Merge เป็นเครื่องมือใน Microsoft Word ช่วยการสร้างจดหมายที่มีลักษณะเนื้อหาเดียวกันเเต่เหลายๆ คนรับ ซึ่งหลักๆ ในการสร้างจะประกอบไปด้วย 2 ส่วน
ลักษณะ Microsoft Word กับ ฐานข้อมูล 1. เนื้อหาที่จะสร้างในจดหมาย (สามารถดึงจาก excel ก็ได้มันรองรับหลายๆนามสกุลไฟล์) ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงข้อความที่จะเกิดซ้ำๆ กันนั้นเอง 2. ข้อมูลที่จะมีการเปลี่ยนเเปลง (ไม่ซ่ำกัน) คล้ายๆ กับฐานข้อมูลสร้างเองก็ได้ หรือ สร้างด้วย excel ก็ได้เเล้วค่อยเรียกใช้งาน
ขั้นตอนการสร้าง ผลที่ได้เมื่อเรากดพิมพ์ เราจะได้จำนวนเอกสารเท่ากันจำนวนข้อมูลทำให้เราไม่ต้องมานั่ง Copy วาง ทั้งหมด
ลักษณะ Microsoft Word กับ ฐานข้อมูล 1. เนื้อหาที่จะสร้างในจดหมาย (สามารถดึงจาก excel ก็ได้มันรองรับหลายๆนามสกุลไฟล์) ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงข้อความที่จะเกิดซ้ำๆ กันนั้นเอง 2. ข้อมูลที่จะมีการเปลี่ยนเเปลง (ไม่ซ่ำกัน) คล้ายๆ กับฐานข้อมูลสร้างเองก็ได้ หรือ สร้างด้วย excel ก็ได้เเล้วค่อยเรียกใช้งาน
ขั้นตอนการสร้าง ผลที่ได้เมื่อเรากดพิมพ์ เราจะได้จำนวนเอกสารเท่ากันจำนวนข้อมูลทำให้เราไม่ต้องมานั่ง Copy วาง ทั้งหมด