FAT คืออะไร

หมวดสำหรับแบ่งบันความ รู้ต่างๆ จะมีหมวดย่อยๆ ในหมวดนี้ เช่น php, SQL, XML, CSS

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

watcharin
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 713
ลงทะเบียนเมื่อ: 19/03/2018 9:55 am

FAT คืออะไร

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย watcharin »

FTA.jpg
FTA.jpg (25.24 KiB) Viewed 1273 times
ปัจจุบันการประกอบธุรกิจในด้านต่างๆนั้นล้วนแล้วแต่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและการขยายตัวของธุรกิจในปัจจุบันนั้นเป็นไปอย่ารวดเร็วและประเทศไทยเราตอนนี้ได้เข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยนและแน่นอนว่าการเข้าสู่อาเซี่ยนนั้นไม่ว่าจะเป็นการค้า หรือธุรกิจต่างๆ ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

FTA คืออะไร
Free Trade Area (ฟรีทาส เเอเรีย) คือ ความตกลงหรือการลทุนธุรกิจการค้าแบบเสรี ในการตกลงการค้าเสรีนั้นจะมีอย่างน้อย 2 ประเทศ ซึ่งการค้าแบบเสรีนี้จะมุ่งเน้นค่าภาษีการนำเข้าหรือส่งออกสินค้าให้น้อยที่สุด และในปัจจุบันนั้นประเทศไทยของเราได้ทำการผูกการค้าเสรีในประเทศของกลุ่มอาเซี่ยน และกับประเทศทางภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะทำให้ผุ็บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ในการค้าแบบเสรีถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีทั้งผู้ยอมรับและไม่ยอมรับต่อการค้านี้เนื่องจากการประกอบการบางอย่างอาจได้ผลประโยชน์แต่อาจเกิดผลเสียลหรือผลกระทบต่อการประกอบการอื่นๆที่ไม่ได้เข้ร่วมในการทำการค้าเสรีนั้น ในการประกอบการธุรกิจแล้วอาจผลดีและผลเสียที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าเราที่เป็นผู้บริโภคนั้นจะมีการเลือกตัดสินใจอย่างไรในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภค

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: facebook.com [Crawler] และบุคลทั่วไป 79