ปัญหาโหลดหน้าเว็บช้า เมื่อใช้คำสั่ง include

สำหรับผู้ที่ เริ่มต้น Programming - PHP มีอะไร แนะนำ หรือข้อสงสัยต้องบอร์ด นี้ คนที่มีความรู้ แบ่งปันคนอื่นบ้างนะ ปัญหาการเขียนโปรแกรม แบบ OOP Session Cookies php network

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ภาพประจำตัวสมาชิก
tissana
PHP Sr. Member
PHP Sr. Member
โพสต์: 84
ลงทะเบียนเมื่อ: 01/01/1970 7:00 am
ติดต่อ:

ปัญหาโหลดหน้าเว็บช้า เมื่อใช้คำสั่ง include

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย tissana »

คือว่าตอนนี้หน้าเว็บ http://www.futurebis.comผมได้ทำการปรับปรุง code นิดหน่อย คือเมื่อก่อนผมใช้ template ของ Dream ในการทำส่วนของ header,footer ที่จะให้แสดงโลโก้ และส่วนล่างเหมือนกันทุกๆหน้า แต่ตอนนี้ผมทำการปรับ code ใหม่โดยไม่ได้ใช้ template แต่หันมาใช้การ include ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นของทาง php โดยคร่าวๆคือ ผมไปสร้างไฟล์ header.php,footer.php เพื่อให้มันแสดงส่วนโลโก้และส่วนล่างหน้าเว็บ แล้วที่นี้ทุกๆหน้าเว็บของผมก็จะใช้คำสั่ง include(header.php); และ include(footer.php); ตอนทำในเครื่องตัวเองมันก็โหลดได้ดีไม่ช้า แต่ปัญหาคือเมื่อส่งขึ้น server จริงๆ เวลาที่กดไปยังหน้าต่างๆจาก navigation ด้านบน ผมรู้สึกว่าจะช้าเกินไปในการโหลดแต่หละหน้า ไม่ทราบว่าผู้รู้แต่ละท่านจะพอแนะนำได้บ้างหรือเปล่าครับว่าเป็นเพราะอะไร หรือควรทำอย่างไรดี
ภาพประจำตัวสมาชิก
mindphp
ผู้ดูแลระบบ MindPHP
ผู้ดูแลระบบ MindPHP
โพสต์: 41232
ลงทะเบียนเมื่อ: 22/09/2008 6:18 pm
ติดต่อ:

Re: ปัญหาโหลดหน้าเว็บช้า เมื่อใช้คำสั่ง include

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย mindphp »

tissana เขียน:คือว่าตอนนี้หน้าเว็บ http://www.futurebis.comผมได้ทำการปรับปรุง code นิดหน่อย คือเมื่อก่อนผมใช้ template ของ Dream ในการทำส่วนของ header,footer ที่จะให้แสดงโลโก้ และส่วนล่างเหมือนกันทุกๆหน้า แต่ตอนนี้ผมทำการปรับ code ใหม่โดยไม่ได้ใช้ template แต่หันมาใช้การ include ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นของทาง php โดยคร่าวๆคือ ผมไปสร้างไฟล์ header.php,footer.php เพื่อให้มันแสดงส่วนโลโก้และส่วนล่างหน้าเว็บ แล้วที่นี้ทุกๆหน้าเว็บของผมก็จะใช้คำสั่ง include(header.php); และ include(footer.php); ตอนทำในเครื่องตัวเองมันก็โหลดได้ดีไม่ช้า แต่ปัญหาคือเมื่อส่งขึ้น server จริงๆ เวลาที่กดไปยังหน้าต่างๆจาก navigation ด้านบน ผมรู้สึกว่าจะช้าเกินไปในการโหลดแต่หละหน้า ไม่ทราบว่าผู้รู้แต่ละท่านจะพอแนะนำได้บ้างหรือเปล่าครับว่าเป็นเพราะอะไร หรือควรทำอย่างไรดี
ลองเปิดเข้าไปดู มีปัญหาร้ายแรงทำให้ firefox แฮงค์ หลายครั้งเลยครับ
ลองเปิดกับ firefox ดู ปัญหาน่านะมาจาก พวก graphic รงมถึง flash บนเว็บ หรือ รูปแบบ โครงสร้าง ภาษา htmlหรือ javascript ผิดอย่างร้ายแรง
ติดตาม VDO: http://www.youtube.com/c/MindphpVideoman
ติดตาม FB: https://www.facebook.com/pages/MindphpC ... 9517401606
หมวดแชร์ความรู้: https://www.mindphp.com/forums/viewforum.php?f=29
รับอบรม และพัฒนาระบบ: https://www.mindphp.com/forums/viewtopic.php?f=6&t=2042
ภาพประจำตัวสมาชิก
tissana
PHP Sr. Member
PHP Sr. Member
โพสต์: 84
ลงทะเบียนเมื่อ: 01/01/1970 7:00 am
ติดต่อ:

Re: ปัญหาโหลดหน้าเว็บช้า เมื่อใช้คำสั่ง include

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย tissana »

ได้แล้วครับ ต้องขอบคุณคุณ mindphp มากครับ พอช่วยวิเคราะห์ว่าให้ลองดู พวก graphic รวมถึง flash บนเว็บ ผมก็นึกขึ้นได้ว่าจะมีโฟลเดอร์ Scripts และไฟล์ AC_RunActiveContent.js ที่อยู่ในโฟลเดอร์ Scrits ที่ยังไม่ได้ส่งขึ้น server ใหม่อีกรอบ ผมก็เลยลองส่งมันขึ้นไปทับตัวเก่า ปัญหาการโหลดหน้าเว็บช้าที่ว่า ก็ดีขึ้นเลยครับ มันไม่ช้าจนเกินเหตุเหมือนอย่างตอนแรก
ตอบกลับโพส
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 111