วิธีชาร์จแบตมือถือ แบบผิดๆที่บอกต่อๆกันมา

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

teenproza7
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 204
ลงทะเบียนเมื่อ: 13/05/2019 10:03 am

วิธีชาร์จแบตมือถือ แบบผิดๆที่บอกต่อๆกันมา

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย teenproza7 »

:like:
เคยได้ยินกันไหมที่เค้าว่ากันว่าการใช้โทรศัพท์ต้องอย่างงั้น ต้องย่างงี้ วิธียืดอายุการใช้งานต้องอย่างงี้นะๆ บลาๆ

สูญเสียกันไปเท่าไหร่แล้วกับเค้าบอกมา แล้วเค้านี้ใคร ? แล้วไอ่ที่เล่าๆกันมาเนี่ยมันจริงไหม วันนี้ผมมีข้อเท็จจริงของ วิธีการชาร์จแบตโทรศัพท์มาาก

ใช้อะแดปเตอร์และสายชาร์จมั่ว
หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าอะแดปเตอร์ตัวไหนก็ใช้ชาร์จได้เหมือนกัน ซึ่งก็ถูกในบางส่วน หารู้ไม่ว่าอะแดปเตอร์หรือตัวแปลงกระแสไฟฟ้านั้นแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์ที่ต้องการชาร์จไฟ โดยที่ตัวอะแดปเตอร์จะมีข้อมูลเชิงเทคนิคบอกเอาไว้ (ลองหยิบมาดูสิ) นั่นก็คือ Input-Output หรือกระแสไฟเข้า-ไฟออก
Adapter-Chrager.jpg
Adapter-Chrager.jpg (61.1 KiB) Viewed 258 times
ซื้อมือถือมาใหม่ต้องชาร์จทิ้งไว้ก่อน

วิธีการนี้ก็ถูกต้องสำหรับมือถือรุ่นเก่า ๆ ที่เมื่อซื้อมาใหม่จำเป็นต้องชาร์จไฟทิ้งไว้ที่เรียกว่ากระตุ้นแบต แต่มือถือหรือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจึงไม่จำเป็นต้องชาร์จทิ้งไว้นาน ๆ หลายชั่วโมงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งคุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่ชนิดนี้คือชาร์จเร็วตั้งแต่ 0-80% เพื่อให้เราสามารถนำมือถือไปใช้งานได้ทันทีในช่วงเร่งด่วน แล้วหลังจาก 80% จะเปลี่ยนเป็นการชาร์จแบบช้าเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ และเมื่อชาร์จเต็ม 100% สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ก็จะตัดไฟอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืนนั่นเอง
iPhone-charging-tips-1.jpg
iPhone-charging-tips-1.jpg (209.04 KiB) Viewed 258 times
ใช้แบตให้หมดแล้วค่อยชาร์จ กลัวครบรอบการชาร์จ

เชื่อว่าหลายคนยังเข้าใจผิดว่ารอบการชาร์จจะครบ 1 รอบคือการนับทุกครั้งที่มีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งจริง ๆ แล้วแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจะนับรอบของการชาร์จหลังจากคายประจุแบตเตอรี่ครบ 100% เท่านั้น เช่น วันนี้ใช้ความจุแบตเตอรี่ไป 75% แล้วนำไปชาร์จใหม่จนเต็ม ในวันถัดไปใช้อีก 25% รวมแล้วทั้งหมดครบ 100% แบบนี้จึงจะเป็น 1 รอบการชาร์จ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหรือรอให้แบตเตอรี่หมดจริง ๆ แล้วค่อยชาร์จ
battery-circle.png
battery-circle.png (8.73 KiB) Viewed 258 times
เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการชาร์จแบตมือถือที่หลายคนมองข้ามและอาจเข้าใจผิดกันอยู่ อย่าลืมแชร์บอกต่อเพื่อน ๆ ด้วยนะ ชาร์จแบตครั้งต่อไปจะได้ไม่ผิดกันอีก

ขอบคุณที่มา iphone-droid

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Microsoft Office Knowledge & line & Etc

Share Knowledge

ความรู้ทั่วไป

ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย
รูปภาพ

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 156