Merge หลาย excel files รวมเข้าสู่ spreadsheet เดียว

แนะนำ สอบถาม ภาษา C สำหรับผู้เริ่มต้น ภาษา Java ภาษา Python

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

ภาพประจำตัวสมาชิก
jataz2
PHP Super Member
PHP Super Member
โพสต์: 275
ลงทะเบียนเมื่อ: 22/02/2011 11:48 am

Merge หลาย excel files รวมเข้าสู่ spreadsheet เดียว

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย jataz2 »

อันนี้เป็น VBA script ครับ ถ้าไม่เคยลองใช้ ลองดูวิธัใช้งานตาม link ได้เลย

โค้ด: เลือกทั้งหมด

Sub simpleXlsMerger()
Dim bookList As Workbook
Dim mergeObj As Object, dirObj As Object, filesObj As Object, everyObj As Object
Application.ScreenUpdating = False
Set mergeObj = CreateObject("Scripting.FileSystemObject")
Set dirObj = mergeObj.Getfolder("D:\TestMerge")
Set filesObj = dirObj.Files
For Each everyObj In filesObj
   Set bookList = Workbooks.Open(everyObj)
   Range("A3:IV" & Range("A65536").End(xlUp).Row).Copy
   ThisWorkbook.Worksheets(1).Activate
   Range("A65536").End(xlUp).Offset(1, 0).PasteSpecial
   Application.CutCopyMode = False
   bookList.Close
Next
End Sub
อ่านไฟล์ excel ที่อยู่ใน D:\TestMerge ทีละไฟล์ เริ่มหยิบข้อมูลที่แถว A3 ไปจนถึง IV อ่านทุกแถวแล้วพ่นไว้ใน sheet เดียว จนครบทุกไฟล์ใน folder

ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ http://quadexcel.com/merge-multiple-exc ... sheet-vba/
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 47