ทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ

Microsoft Office Knowledge Word, Excel, powerpoint, line , โปรแกรมเสริมต่างๆ

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

Black's
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 803
ลงทะเบียนเมื่อ: 07/06/2022 9:16 am

ทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย Black's »

เมื่อค้นหาภาษาทั้งหมดใน อินเทอร์เน็ต Internet ทั้งในวิกิพีเดีย (Wikipedia) และGoogle กูเกิล จะพบว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลกเเละคนนิยมใช้กันเป็นภาษากลางในการสื่อสารอย่างเเพร่หลาย ดังนั้นเราจึงควรมีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษไว้ติดต่อสื่อสารกับหลายๆประเทศ ต่อไปนี้จะให้เหตุผลว่าทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญมากในการใช้ชีวิตยุคปัจจุบัน
ภาพประกอบภาษาอังกฤษ.jpg
ภาพประกอบภาษาอังกฤษ.jpg (22.45 KiB) Viewed 719 times
  1. ภาษาอังกฤษช่วยให้คุณสามารถได้รับความรู้มากยิ่งขึ้นในโลกยุคดิจิทัล
    ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของอินเทอร์เน็ต ในยุค 5 G คุณสามารถรับรู้ข่าวสารและหาความรู้ได้จากการท่องเว็บไซต์ต่างประเทศเสมือนเปิดโลกกว้างในการเรียนรู้ ทำให้คุณสามารถเข้าใจเนื้อหาและรับรู้เรื่องราวต่างๆเพื่อเป็นเเนวทางเเละการป้องกันอันตรายในสิ่งต่างๆที่อาจเเพร่มาสู่ประเทศไทยได้ หากคุณมีความรู้ภาษาอังกฤษ คุณจะสามารถเรียนรู้ทุกสิ่งได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  2. สามารถเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ของประเทศนั้นผ่านภาษา
    คุณจะเข้าใจวัฒนธรรมได้ทุกประเทศบนโลก โดยไม่ใช่ประเทศอังกฤษหรือสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียว หากคุณสนใจหรือจำเป็นต้องศึกษาวัฒนธรรมประเทศนั้นๆเเต่คุณไม่สามารถเข้าใจภาษาประจำชาติของเขาได้ ภาษาอังกฤษจะเป็นตัวช่วยให้เข้าใจวัฒนธรรมการใช้ชีวิตโดยที่คุณไม่ต้องไปเเปลภาษาประจำชาติ
  3. เพิ่มโอกาสของการได้งานดีๆ และมีรายได้มากขึ้น
    งานในประเทศไทยมีอย่างกว้างขวาง มีหลายๆบริษัทที่เปิดรับพนักงานเเต่ถ้าหากว่าคุณสนใจอยากจะมีโอกาสเดินทางไปศึกษาเเละเรียนรู้งานในต่างประเทศคุณก็สามารถไปได้ตามโครงการต่างๆที่เปิดรับ เมื่อคุณเข้าใจภาษาอังกฤษคุณสามารถคุยเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นเเละเรียนรู้ความสำเร็จของบริษัทต่างชาติเพื่อนำกลับมาพัฒนาตัวเองในประเทศไทยเเละอนาคตยังสามารถนำมาเปิดธุรกิจได้หลากหลาย เเละต่างชาติเข้าถึงได้อีกด้วย เพราะคุณจะได้เรียนรู้ว่าคนต่างประเทศเค้าชื่นชอบอะไรกัน ในส่วนนี้จะทำให้คุณมีโอกาสทำงานดีๆเเละมีรายได้มากขึ้นไม่ใช่เเค่รายได้จากคนไทย
  4. ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายที่สุดในโลก
    ภาษาอังกฤษสำคัญในการเรียนรู้ภาษาที่สองเพราะภาษาอังกฤษมีตัวอักษรเพียงแค่ 26 ตัว ทำให้เราเข้าใจภาษาได้ไวเเละการเขียนที่ไม่ซับซ้อน
  5. ภาษาอังกฤษสำคัญกับการศึกษา
    เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนเเละนักศึกษา มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ถือเป็นด้านที่สำคัญอย่างมาก ไม่แพ้ด้านการติดต่อสื่อสาร เพราะปัจจุบันสถาบันการศึกษา และมหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยเอง ได้พยายามปรับปรุงหลักสูตรการศึกษาให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้นดังนั้นภาษาอังกฤษจึงจะมีผลอย่างมากต่อการศึกษาต่อต่างประเทศ การเรียนในสถาบันนานาชาติในประเทศไทย เทคโนโลยี วิศวกรรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์เพราะข้อมูล หนังสือ วารสาร และงานวิจัยทางวิชาการของสาขาเหล่านี้มักจะเป็นภาษาอังกฤษแทบทั้งสิ้น เพื่อให้นักวิชาการในระดับนานาชาติอ่านได้ และเป็นการง่ายในการนำไปต่อยอดความรู้ในอนาคต นอกจากนี้ในทุกสาขาของการเรียน ถ้าเข้าใจภาษาอังกฤษจะทำให้คุณเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ และเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ได้กว้างขวางมากขึ้นกว่าคนที่รู้แค่ภาษาไทยภาษาเดียว
หลากหลายอาชีพในปัจจุบัน บริษัทชั้นนำส่วนใหญ่ ก็ใช้ภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในการคัดคนเข้าทำงานเสียด้วยซ้ำเริ่มตั้งแต่การกรอกใบสมัครงาน หรือ การสัมภาษณ์งาน ไม่ว่าจะเป็นสายงานในส่วนของการบิน งานโรงแรม งานท่องเที่ยว งานขนส่ง งานการเงิน ยานยนต์ โรงพยาบาล อาชีพอื่นๆ รวมทั้งบริษัทข้ามชาติ รวมไปถึงบริษัทเอกชนอื่นๆ ก็จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษการสื่อสาร คุณสามารถฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆเช่น เปิดรายการอังกฤษผ่าน Smart TV หรือเริ่มต้นจากการจำคำย่อที่ใช้ในปัจจุบัน


อ้างอิง
http://www.wegostudies.com/?p=510
https://www.festallor-edu.com/post/why- ... -important
https://www.edufirstschool.com/
prmindphp
PHP Hero Member
PHP Hero Member
โพสต์: 163
ลงทะเบียนเมื่อ: 19/11/2019 10:07 am

Re: ทำไมภาษาอังกฤษถึงสำคัญ

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย prmindphp »

ตอบกลับโพส

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 57