ประวัติความเป็นมา HTML

HTML Basic
สำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์มือใหม่ HTML , CSS และการใช้ Tools ต่างๆ ในการพัฒนาเว็บไซต์

Moderator: mindphp

ภาพประจำตัวสมาชิก
chakrit
PHP Super Hero Member
PHP Super Hero Member
โพสต์: 788
ลงทะเบียนเมื่อ: 27/06/2022 9:32 am

ประวัติความเป็นมา HTML

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย chakrit »

HTML ย่อมาจาก (HyperText Markup Language) HTML เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่ทำการออกแบบมาให้ใช้เขียน Website หรือ พูดง่ายๆก็คือ HTML ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการนำข้อความต่างๆที่เราต้องการไปแสดงบนเว็บไซต์ ซึงมันสามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ภาพกราฟฟิก ภาพนิ่ง ไม่ว่างจะเป็นเสียง เพราะงั้นไม่ใช้แค่ตัวอักษรที่สามารถนำไปแสดงบนเว็บไซต์ได้นะคับ เพราะแบบนี้ HTML จะเป็นไฟล์ที่เก็บข้อมูลด้วยตัวอักษร ในรหัสของ ASCII Code เป็นต้น

ก่อนที่ HTML จะสามารถเขียนเว็บไซต์ได้เนื้องจากในช่วงแรกมันทำได้แค่ เก็บตัวอักษรในรูปแบบ HyperText จึงทำได้แค่กำหนดหัวเรื่องและ การใส่ bold และ italicหลังจากการพัฒนา HTML ก็ได้มาการนำมาใช้กับระบบของ Web browser HTML ถูกพัฒนาโดย ทิม เบอร์เนอรส์ ลี (Tim Berners Lee) ทิม เบอร์เนอรส์ ลี เป็นวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์ชาวอังกฤษ

ภาษา HTML จัดเป็นภาษาประเภท Markup ที่มีจุดประสงค์ในการสร้างขึ้นมา เพื่อใช้ในการสร้างเว็บเพจ โดยการใช้ภาษา HTML นี้ทำได้ด้วยการใช้โปรแกรม Text editor ต่างๆ เช่น Notepad Edit Plus หรือ VSCode นอกเหนือจากนี้ยังมีโปรแกรมที่เป็นเครื่องมือ ช่วยในการสร้างเว็บเพจ เช่น Microsoft Front Page Dream weaver เป็นต้น โดยโปรแกรมเหล่านี้ช่วยให้ผู้คนที่สร้างเว็บไซต์ทำให้สร้างหน้า HTML ได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น ถ้าหากต้องการเปิดใช้งานไฟล์ HTML สามารถเปิดใช้งานด้วยการใช้โปรแกรม Web Browser ต่างๆ เช่น Microsoft Edge, Google Chrome เป็นต้น
โลโก้HTML
โลโก้HTML
HTML.png (15.54 KiB) Viewed 1428 times
โดยโครงสร้างของ HTML สามารถแบ่งเป็น 2 ส่วนได้ดังนี้
  • hader
  • body
รูปแบบการเขียน
โครงสร้างhtml
โครงสร้างhtml
โครงสร้างhtml.png (16.8 KiB) Viewed 1428 times
จากบทความที่เขียนไปจะเห็นว่าตัวของ HTML เนียเป็นภาษาที่ใช้ในการสร้าง Website ขึ้นมาโดยการใช้งาน HyperText และเก็บข้อมูลในรูปแบบตัวอักษรในรหัสของ ASCII Code และในปัจุบันก็มีหลายภาษาที่สามารถนำมาใช้เขียนเว็บไซต์ได้หลายๆตัวไม่ว่าจะเป็น vue ถ้าหากสนใจสามารถเข้าไปอ่านและดูวิธีติดตั้ง vue ได้ตามนี้เลยคับ และในปัจุบัน HTML ได้มีการใช้ CSS เข้ามาช่วยในเรื่องของการตบแต่งเว็บไซต์ทำให้มีความสวยงามถ้าหากใครสนใจสามารถเข้าไปดูเทคนิคการใช้งาน CSS ได้ที่นี้เลย

อ้างอิง
- https://sites.google.com/site/developmentmediateachinghtml/hnwy-thi-2-khwam-ru-beu-yng-tn-keiyw-kab-phasa-html/2-4-khorngsrang-khxng-phasa-html
- https://sites.google.com/a/moeipit.ac.th/wirapons/hnwy-kar-reiyn-ru4
- https://www.w3schools.in/html/history
- https://www.washington.edu/accesscomputing/webd2/student/unit1/module3/html_history.html
prmindphp
PHP Hero Member
PHP Hero Member
โพสต์: 163
ลงทะเบียนเมื่อ: 19/11/2019 10:07 am

Re: ประวัติความเป็นมา HTML

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย prmindphp »

ตอบกลับโพส
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 51