ปากกาไฮไลท์ ปากกาที่ทำให้อ่านสนุก และช่วยในการจดจำ | Artlink

พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย โหลดโปรแกรม หมวดนี้มีโปรแกรมให้โหลด แนะนำโปรแกรม ให้โหลด โปรแกรม ฟรีต่างๆ แนะนำ ค้นหา ดาวน์โหลดไปใช้ได้จากที่นี่ พุดคุยเรื่องทั่วไปคลายเครียด

Moderator: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

admeadme
PHP Sr. Member
PHP Sr. Member
โพสต์: 66
ลงทะเบียนเมื่อ: 24/05/2021 11:05 am

ปากกาไฮไลท์ ปากกาที่ทำให้อ่านสนุก และช่วยในการจดจำ | Artlink

โพสต์ที่ยังไม่ได้อ่าน โดย admeadme »

รูปภาพ

ปากกาไฮไลท์ ปากกาที่ทำให้อ่านสนุก แถมยังช่วยในการจดจำ!
ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความ ถือเป็นไอเทมสำคัญในการช่วยอ่านหนังสือเพื่อจับใจความ เพราะนอกจากปากกาเน้นคำจะมีสีสันสวยงาม และสีสันที่หลากหลายแล้ว ยังช่วยให้เนื้อหาที่อ่านมีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยปากกาไฮไลท์ไม่ซึม Artlink ที่มีจุดเด่นคือไม่ซึมทะลุเป็นจุดด่าง ๆ ไปที่อีกด้านของกระดาษ อีกทั้งยังใช้งานง่าย และไม่เปื้อนมือ

ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความ ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้หนังสือน่ากลับมาอ่านซ้ำมากขึ้น และทำให้ไม่เบื่อเมื่อต้องอ่านหลาย ๆ รอบ เพราะปากกาเน้นคำจะช่วยให้เรารู้ว่าควรอ่านตรงไหนและส่วนไหนเป็นส่วนสำคัญที่ต้องจดจำมากที่สุด อีกทั้งสีสันของปากกาไฮไลท์นั้นจะช่วยดึงดูดให้เราสนใจในเนื้อหา มีสมาธิจดจ่อ และรู้สึกอยากอ่านหนังสือยิ่งขึ้น นอกจากนี้เมื่อเราใช้ปากกาไฮไลท์ขีดเขียนไปพร้อม ๆ กับขณะอ่านหนังสือยังช่วยเพิ่มความสนุกสนาน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลให้ระยะเวลาในการอ่านและการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

วิธีใช้ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความให้จำได้แม่น ไม่มีลืม!
ก่อนอื่นเรามาดูวิธีการใช้ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความที่จะช่วยให้ทุกคนสนุกกับอ่านหนังสือและจดจำเนื้อหาได้อย่างแม่นยำ ด้วย 3 เคล็ดลับการใช้ปากกาเน้นคำกัน

1. อ่านก่อนค่อยขีด
ก่อนจะใช้ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความ เราควรทำความเข้าใจในเนื้อหานั้นอย่างคร่าว ๆ ก่อน เพื่อจับประเด็นว่าเนื้อหาไหนสำคัญที่สุด เนื้อหาไหนสำคัญรองลงมา แล้วถึงค่อยใช้ก่อนจะใช้ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความมาขีด การอ่านก่อนค่อยขีดนี้จะช่วยให้เราสามารถแยกแยะเนื้อหาและจัดลำดับความสำคัญของเนื้อหาได้เป็นอย่างดี

2. บันทึกย่อข้างไฮไลท์
บางครั้งเนื้อหาขยายหัวข้อที่เราไฮไลท์ไว้ก็สำคัญทั้งหมด จึงต้องใช้ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความขีดไว้เกือบทั้งบทความ ทำให้เราไม่อยากกลับมาอ่านซ้ำ การจดเนื้อหาโดยสรุปย่อ ๆ ลงบนกระดาษโน้ตหรือการจดบันทึกย่อไว้ใกล้ ๆ หัวข้อที่เราไฮไลท์ จะทำให้เนื้อหานั้นน่ากลับมาอ่านมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้เราเข้าใจในเนื้อหาได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

3. ใช้ปากกาไฮไลท์ให้ถูกสีช่วยให้จำได้ดีมากขึ้น
สิ่งที่ทุกคนจะขาดไม่ได้เลยก็คือการมีปากกาไฮไลท์ไม่ซึมมากกว่าหนึ่งสี เพราะสีของปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความจะช่วยจัดระเบียบให้เราอ่านได้ตรงจุดมากขึ้น และยังช่วยให้เราสามารถแยกแยะความสำคัญของเนื้อหาจากสีของไฮไลท์ที่ต่างกันนี้ด้วย ทำให้เราไม่สับสนเนื้อหาที่ต้องการจดจำนั่นเอง

แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่า สีของปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความแต่ละสีนั้นก็มีส่วนช่วยในการจำที่แตกต่างกันออกไปอีก เรามาดูความสามารถของปากกาเน้นคำแต่ละสีกัน

สีแดง - ใช้กับหัวข้อสำคัญสุด
ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความสีแดง เป็นสีที่ดูร้อนแรง ให้ความรู้สึกเร่งด่วน สำคัญ จึงนิยมใช้กับเนื้อหาหรือข้อความที่ “สำคัญที่สุด” ซึ่งก็คือหัวข้อของบทความนั้นนั่นเอง แต่การใช้สีแดงไฮไลท์นั้นควรใช้กับแค่คำหรือข้อความสั้น ๆ เท่านั้น ไม่ควรใช้ปากกาไฮไลท์สีแดงทั้งหน้า เพราะจะทำให้รบกวนสายตาและไม่รู้ว่าส่วนไหนสำคัญที่สุด

สีส้ม - ใช้กับการเปรียบเทียบ หรือ ตัวอย่างสำคัญ
เนื่องจากเป็นปากกาสีสดใสสะดุดตา และดึงดูดสายตา ดังนั้นควรใช้สีนี้เน้นใจความสำคัญ เช่น ตัวอย่าง หรือประโยคเปรียบเทียบ เพราะจะช่วยทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจน

สีเหลือง - ใช้กับเนื้อหาที่ต้องการจำเป็นพิเศษ
ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความสีเหลือง เป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นปากกาสีสดใส เห็นแล้วสะดุดตา และเป็นสีที่สะท้อนสายตามาก ๆ ดังนั้นจึงเหมาะกับเนื้อที่เราต้องการท่องจำเป็นพิเศษนั่นเอง

สีเขียว - ใช้กับเนื้อหาแบบรายการ
สีเขียว เป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและช่วยเพิ่มสมาธิ ปากกาไฮไลท์สีเขียว จึงมักนำไปใช้เน้นเนื้อหาแบบรายการ คำถาม ตัวเลข หรือลำดับต่าง ๆ หากต้องการใช้เน้นข้อความยาว ๆ อย่างคำอธิบาย คำนิยาม หรือความหมายศัพท์ เป็นต้น

สีฟ้า - ใช้กับเนื้อหาทั่วไป
เพราะสีฟ้าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสงบ น่าเชื่อถือ และยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังเป็นสีที่อ่านแล้วรู้สึกสบายตา ปากกาไฮไลท์สีฟ้าจึงถูกใช้ในการเน้นเนื้อหาทั่ว ๆ ไปที่ไม่สำคัญมากหรือไม่จำเป็นต้องท่องจำมากนัก

สีชมพู - ใช้กับข้อความสั้น ๆ
ปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความสีชมพู เหมาะกับการเน้นข้อความสั้น ๆ เช่น ชื่อคน สถานที่ วันเดือนปี สถานที่ ชื่อคน ตัวเลข และสถิติที่สำคัญ ที่เราอยากจดจำ เพราะมีสีสดทำให้ติดตามากขึ้น

เพราะฉะนั้นแล้วการใช้สีปากกาไฮไลท์ ปากกาเน้นข้อความที่ต่างกัน และการใช้ปากกาเน้นคำหลากหลายสีมาจัดระเบียบลำดับความสำคัญของเนื้อหา จะช่วยทำให้การอ่านหนังสือของทุกคนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและยังช่วยให้จดจำได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ที่ Artlink เรามีปากกาไฮไลท์ไม่ซึม สีสันสดใส ขีดได้อย่างลื่นไหล ที่จะช่วยให้ทุกคนสนุกกับการอ่านไปด้วยกันอย่างแน่นอน
  • Similar Topics
    ตอบกลับ
    แสดง
    โพสต์ล่าสุด

ผู้ใช้งานขณะนี้

สมาชิกกำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และบุคลทั่วไป 135