
1.ลงเสียงพากย์ไทยช่วยให้คลิปเข้าใจง่าย
การใช้เสียงพากย์ไทยในวิดีโอช่วยให้เนื้อหาเข้าใจได้ง่ายขึ้น เมื่อวิดีโอสำหรับการตลาดออนไลน์รวมเนื้อหาที่เป็นภาษาต่างประเทศ การเพิ่มพากย์เสียงไทยจะช่วยให้ผู้ชมไม่ต้องเผชิญกับอุปสรรคด้านภาษาและสามารถติดตามเนื้อหาได้อย่างราบรื่น การพากย์ไทยช่วยเพิ่มความสนุกสนานและความน่าสนใจให้กับวิดีโอ ทำให้ผู้ชมสามารถเข้าใจและสนุกกับเนื้อหาได้โดยไม่สะดุด
2.เพิ่มยอดไลค์ด้วยเสียงที่ดึงดูด
การใช้เสียงพากย์ที่น่าสนใจสามารถเพิ่มยอดไลค์ได้อย่างมาก เมื่อผู้ชมดูวิดีโอและไม่สามารถได้ยินเสียงอย่างชัดเจน หรือเสียงที่ดังเกินไปทำให้รำคาญ การพากย์เสียงที่สอดคล้องกับภาพและระดับเสียงที่เหมาะสมจะทำให้วิดีโอมีความน่าฟังและน่าติดตามมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเสียงธรรมชาติที่อาจมีเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อม
3.เลือกใช้การโฆษณาด้วยเสียงพากย์ที่น่าฟัง
เมื่อสร้างโฆษณาด้วยวิดีโอ การเลือกนักพากย์ที่เหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้เสียงมีความดึงดูดและตรงกับ Mood & Tone ของโฆษณา ซึ่งจะช่วยให้โฆษณานั้นเป็นที่จดจำได้ดีขึ้น ในบางกรณี ผู้ชมอาจไม่ได้มองภาพเคลื่อนไหวทั้งหมด ดังนั้นเสียงพากย์จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมการรับรู้โฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เสียงพากย์ที่ดียังสามารถนำไปใช้ในสื่อโฆษณาอื่น ๆ เช่น วิทยุ หรือคลิปวิดีโอในช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง
เมื่อตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้ในการโฆษณาบนตลาดออนไลน์ การให้ความสำคัญกับทั้งภาพและเสียงเป็นปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะการใช้เสียงพากย์ไทยซึ่งสามารถเสริมสร้างความชัดเจนและเพิ่มความน่าสนใจให้กับเนื้อหาของวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ การพากย์เสียงที่ดีจะช่วยให้การสื่อสารข้อความเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้ผู้ชมเข้าใจข้อมูลได้ง่ายขึ้น และทำให้วิดีโอมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากขึ้นในตลาดการแข่งขันที่เข้มข้น
อ้างอิง
https://partnerhelp.netflixstudios.com/hc/en-us/articles/11321023923987-แนวทางการพากย-งาน-Creative-สารคดีและคอนเทนต-ที-ไม-มีสคริปต
https://clipchamp.com/th/blog/voice-over-video/
https://www.yongsengmusical.com/content/5668/นักพากษ์ที่ไม่ใช่แค่การอัดเสียง-มาดูกันเขาทำยังไง-