ข้อแตกต่างระหว่าง Google Sheet กับ Excel

การใช้งานและ แนะนำโปรแกรมเกี่ยวกับ งานบัญชี และ ERP อีอาร์พี

Moderators: mindphp, ผู้ดูแลกระดาน

Chidchanok
PHP Super Member
PHP Super Member
Posts: 308
Joined: 14/01/2019 9:58 am

ข้อแตกต่างระหว่าง Google Sheet กับ Excel

Post by Chidchanok » 19/01/2019 1:47 pm

Google Sheets จะมีลักษณะการทำงานคล้ายกับ โปรแกรม Microsoft Excel สามารถจัดทำตาราง การคำนวณ การสร้างฟอร์มตารางต่างๆ และบันทึกข้อมูลลงใน Google drive แต่ Google Sheets จะเป็นการทำงานผ่านอินเตอร์เน็ต ถูกพัฒนาโดย Google (กูเกิล) ข้อแตกต่างระหว่าง Google Sheets และ Excel สามารถสรุปได้หลายด้าน ดังนี้
e.jpg
e.jpg (22.57 KiB) Viewed 316 times
1.ด้านราคา
- Google Sheets สามารถใช้งานได้ฟรี
- Excel ต้องเสียเงินในการซื้อซอฟแวร์
2.การจัดเก็บไฟล์
- Google Sheets สามารถบันทึกงานได้อัตโนมัติและจัดเก็บไว้ใน Google drive
- Excel จะจัดเก็บไว้เมื่อมีการกดบันทึกและจัดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทำงาน
3.การทำงานเป็นทีม
- Google Sheets สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้
- Excel ไม่สามารถทำงานเป็นทีมแบบเรียลไทม์ได้

ช่องทางการศึกษาเพิ่มเติม
คู่มือสอนการใช้งาน Google
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Accounting
ศึกษาข้อมูลโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป
ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
ถาม - ตอบ ธุรกิจ กฏหมาย ภาษี บัญชี

Return to “Accounting software & ERP โปรแกรมบัญชี ระบบอีอาร์พี”

Users browsing this forum: No registered users and 23 guests