Partial Payment คือ การชำระเงินบางส่วนแทนการชำระแบบเต็มจำนวน หรือเงินมัดจำ ในกรณีที่ต้องการชำระสินค้าผ่านระบบ Internet เมื่อผู้ซื้อสินค้าต้องการสินค้าชิ้นนั้นแต่มีเงินไม่เพียงพอต่อการซื้อสินค้า ทางผู้ขายสามารถทำสัญญากับผู้ซื้อได้ โดยให้ผู้ซื้อชำระเงินมาบางส่วนไว้ก่อน มีประโยชน์ต่อการป้องกันไม่ให้ผู้ขายผิดสัญญายกเลิกหรือไม่มารับของที่ได้สั่งเอาไว้ และเป็นหลักฐานเอาผิดกับผู้ทำสัญญาได้ โดยั่วไปเเล้วการใช้งานในรูปแบบ Partial Payment บุคคลที่เป็นช่วงที่ใช้คือนักศึกษา หรือผู้ที่จบการศึกษาใหม่ๆที่ยังมีฐานเงินเดือนที่ยังไม่สูงมาก เพราะว่าถ้าเป็นบุคคลที่มีฐานเงินเดือนที่สูงเเล้วนั้น พวกเขาสามารถที่จะให้ธนาคารสามารถออกบัตรเครดิตได้ ไม่จำต้องทำสัญญากับผู้ขาย ส่วนที่ว่าฐานอย่างนักศึกษา หรือผู้ที่จบการศึกษาใหม่ พวกเขาจะไม่สามารถให้ทางธนาคารที่มีชื่อเสียงออกบันเครดิตได้ เพราะฉะนั้นการทำสัญญาในรูปแบบ Partial Payment เป็นหนทางที่ดีอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารภซื้อของได้โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายจำนวนเต็มตั้งเเต่เริ่มต้น แต่จะสามารถจ่ายเป็นงวดเเละได้สินค้ามาใช้งานได้ตั้งเเต่จ่ายเงินงวดเเรก

   โดยปัจจุบันยังไม่ค่ยมีที่ใช้สัญญาแบบ Partial Payment ที่จ่ายเป็นงวดมากเท่าที่ควรแต่ว่า บทความนี้มีที่เเนะนำอย่าง แฟลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์แห่งหนึ่งที่สมารถใช้รูปแบบ Partial Payment ได้ นั้นก็คือ ห้างสรรพสินค้าช้อปปิ้งออนไลน์ THISSHOP

Logo Thisshop ลายสีขาวแทบส้ม
Logo

   THISSHOP คือ แฟลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ ภายใต้การบริหารของ บริษัท ไทย ฟินเทค จำกัด ที่ให้บริการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ยอดนิยม และเทคเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิเช่น Apple, Nike, Canon, NYX, Ray Ban ฯลฯ จุดเด่นคือ “รับประกันของแท้ ผ่อนจ่ายง่าย จัดส่งรวดเร็ว” ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์น้องใหม่ที่มาแรงในหมู่คนวัยหนุ่มสาวเลยทีเดียว

  โดยจะสามารถขอวงเงินการใช้งไดสูงสุดจากการไปลงทะเบียนโดย เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครขอยื่นอนุมัติพอยท์ในการชำระแบบผ่อนชำระสินค้า THISSHOP สามารถผ่อนสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ดังที่จัดจำหน่ายอยู่ได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต เพียงสมัครเครดิตกับ THISSHOP ก็ได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

  • ส่งฟรีทุกชิ้น
  • วงเงินสูงสุดถึง 100,000 บาท
  • ดาวน์ต่ำสำหรับนักศึกษา เริ่มดาวน์เพียง 15%
  • เลือกผ่อนได้สูงสุด 18 เดือน
  • ชำระเพียงส่วนเดียวเท่านั้น ก็สามารถรับสินได้เลยทันที
  • วงเงินไม่พอใช้ สามารถขอเพิ่มวงเงินได้
  • รับประกันความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของบัญชีด้วยระบบสแกนใบหน้า

สามารถไปใช้งานได้ที่ https://thisshop.com/

โดยทั่วไปเเล้วการผ่อนชำระโดยไม่ต้องจ่ายเต็มจำนวนอย่างการ Partial Payment อาจเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์กับใครหลายๆคนที่ยังมีกำลังเงินที่ไม่มากพอ เเต่การใช้งานในรูปแบบนี้เหมือนการที่เราไปเป็นหนี้ เพราะการซื้อของราคาสูง  การผ่อนจ่ายสินค้าทั้งๆที่ไม่มีแผนการทางการเงิน อาจกลายเป็นแผนไปสู่หายนะได้ แม้ว่าไอเดียการตลาด การเปิดโอกาสให้คนซื้อได้ง่าย และโปรโมชั่นจะดีแค่ไหนก็ตาม การพิจารณาก่อนการซื้อ การเป็นหนี้ที่ทำให้เกิดรายได้ เป็นเรื่องที่ควรคิดทุกครั้งก่อนการกระทำการกู้ยืมใดๆก็ตาม

 

สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะใช้งานการผ่อนชำระสามารถไปลองคำนวนได้ที่เว็บ Mindphp เว็บที่รวมบทความที่มีประโยชน์มาก ทั้งยังมีเครื่องมือให้ใช้งาน โดยครั้นี้เราจะเเนะนำในส่วนของ โปรแกรมคำนวณหาจำนวนเงินผ่อนชำระ PMT (Payment)  PMT (Payment Amount) เป็นฟังก์ชันสำหรับคำนวณหายอดการชำระเงินสำหรับเงินกู้ หรือการผ่อนชำระต่องวดจากการกู้ยืม เช่น เงินกู้ซื้อรถ โดยคำนวณจากการชำระเงินคงที่และอัตราดอกเบี้ยคงที่ จะใช้คำนวณแบบลดต้นลดดอกโดยอัตโนมัติ

Online Tools ของ mindphp
Online Tools

หรือสามารถไปติดตามการสร้างเว็บไซต์การขายของได้ด้วยตนเองโดยการใช้ MooZiiCart ระบบทำเว็บไซต์ จัดการร้านค้าออนไลน์ ทำให้คุณเป็นเจ้าของเว็บขายของได้ด้วยตัวคุณเอง และศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ แนะนำ Features MooZiiCart สำหรับทำเว็บขายของด้วย Joomla

เว็บ Mindphp ในส่วนเสริม mooziicart
mooziicart

 

อ้างอิง

thisshop - กู้เงิน, [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก https://www.gsb100tomillion.com/thisshop/

สมัครแอพ thisshop แอพผ่อนสินค้าออนไลน์ ขอวงเงินง่ายๆ , [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก https://www.photohutgroup.com/thisshop-app/

ผ่อนของด้วยบัตรประชาชนผ่านแอพ thisshop, [ออนไลน์], เข้าถึงได้จาก https://knowledgevolution.org/%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9E-thisshop/

 

กระทู้ล่าสุดจากเว็บบอร์ด
หัวข้อกระทู้
ตอบ
เปิดดู
ล่าสุด
SQL JOIN: การรวมข้อมูลจากหลายตารางในฐานข้อมูล
โดย witsarutt000 พฤ 14 มี.ค. 2024 4:07 pm บอร์ด SQL Knowledge
1
166
พฤ 14 มี.ค. 2024 5:44 pm โดย Sirayu View Topic SQL JOIN: การรวมข้อมูลจากหลายตารางในฐานข้อมูล
PHP การเปลี่ยนแปลงที่สร้างปรากฏการณ์ในโลกของเว็บ
โดย witsarutt000 พฤ 14 มี.ค. 2024 11:17 am บอร์ด PHP Knowledge
0
125
พฤ 14 มี.ค. 2024 11:17 am โดย witsarutt000 View Topic PHP การเปลี่ยนแปลงที่สร้างปรากฏการณ์ในโลกของเว็บ
ปัญหา Harddisk ขึ้น 100% เวลาเซฟไฟล์ หรือภาพ จะค้่างที่หน้าแท๊บ Expolorer
โดย Thanavat_n พ 13 มี.ค. 2024 11:02 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
5
270
พ 13 มี.ค. 2024 1:34 pm โดย Thanavat_n View Topic ปัญหา Harddisk ขึ้น 100% เวลาเซฟไฟล์ หรือภาพ จะค้่างที่หน้าแท๊บ Expolorer
ตู้รองเท้า ไอเท็มวิเศษช่วยจัดระเบียบคอลเลกชันรองเท้าคู่โปรด
โดย @Foretoday อ 12 มี.ค. 2024 1:46 pm บอร์ด พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย
0
184
อ 12 มี.ค. 2024 1:46 pm โดย @Foretoday View Topic ตู้รองเท้า ไอเท็มวิเศษช่วยจัดระเบียบคอลเลกชันรองเท้าคู่โปรด
แนะนำสถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดชุมพรพร้อมวิธีการเดินทาง
โดย witsarutt000 จ 11 มี.ค. 2024 6:14 pm บอร์ด พูดคุยเรื่องทั่วไป จับฉ่าย
0
142
จ 11 มี.ค. 2024 6:14 pm โดย witsarutt000 View Topic แนะนำสถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดชุมพรพร้อมวิธีการเดินทาง
ย้าย VM ข้าม Host ด้วย scp กรณีศึกษา Vmware ESXI
โดย mindphp อ 10 มี.ค. 2024 4:36 am บอร์ด Linux - Web Server
0
239
อ 10 มี.ค. 2024 4:36 am โดย mindphp View Topic ย้าย VM ข้าม Host ด้วย scp กรณีศึกษา Vmware ESXI
IP และ vpn (VMware)
โดย ballmykids อ 10 มี.ค. 2024 2:35 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
2
203
จ 11 มี.ค. 2024 3:19 pm โดย ballmykids View Topic IP และ vpn (VMware)
แบบนี้ต้องทำยังไง ในกรณีที่ Server เดิมเราได้ทำการ Raid 1 กับ HDD 2 ลูกแรกแล้ว
โดย Anonymous ศ 08 มี.ค. 2024 7:02 am บอร์ด ถาม - ตอบ คอมพิวเตอร์
1
166
ศ 08 มี.ค. 2024 8:12 pm โดย mindphp View Topic แบบนี้ต้องทำยังไง ในกรณีที่ Server เดิมเราได้ทำการ Raid 1 กับ HDD 2 ลูกแรกแล้ว